ข่าวใหม่อัพเดท » ฉก.ทพ.48 จัดฝึกภาควิชากายภาพบำบัด “นวด ดัด จัดสรีระ” เสริมสร้างความรู้แก่กำลังพล

ฉก.ทพ.48 จัดฝึกภาควิชากายภาพบำบัด “นวด ดัด จัดสรีระ” เสริมสร้างความรู้แก่กำลังพล

11 กันยายน 2020
0

ฉก.ทพ.48 จัดฝึกภาควิชากายภาพบำบัด “นวด ดัด จัดสรีระ” เสริมสร้างความรู้แก่กำลังพล

ที่ ศาลาอเนกประสงค์ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ตำบลมะรือโบออก อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 จัดฝึกภาควิชากายภาพบำบัด “นวด ดัด จัดสรีระ” ให้กับกำลังพลหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านภาควิชากายภาพบำบัดให้เกิดความผ่อนคลาย มีสุขภาพที่ดีขึ้น ด้วยการยืดกล้ามเนื้อ โดยมี นายแพทย์ พูลชัย จิตอนันตวิทยา ประธานฝ่ายการแพทย์ วิสาหกิจสุขภาพชุมชน ‘SHE (Social Health Enterprise)’ ได้ให้ความรู้แก่กำลังพลหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 และเยาวชนในพื้นที่ เข้าร่วมกิจกรรม

ฉก.ทพ.48 จัดฝึกภาควิชากายภาพบำบัด “นวด ดัด จัดสรีระ” เสริมสร้างความรู้แก่กำลังพล ~ ศปชส.กอ.รมน.ภาค 4 สน. โดยการฝึกภาควิชากายภาพบำบัด “นวด ดัด จัดสรีระ” ให้กับกำลังพลหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ในครั้งนี้จัดขึ้นเนื่องจาก พันเอก เอกพล เลขนอก ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ได้เล็งเห็นถึงปัญหาด้านสุขภาพ จากการปฏิบัติหน้าที่ในแต่ละวันของกำลังพล ซึ่งอาจทำให้ร่างกายเกิดความเหนื่อยล้า รวมทั้งอาจเกิดความเครียดที่สะสมจากสภาวะต่างๆ โดยไม่รู้ตัว จึงขอรับการสนับสนุนวิทยากรให้ความรู้ จากวิสาหกิจสุขภาพชุมชน ‘SHE (Social Health Enterprise)’ ซึ่งเป็นวิสาหกิจ เพื่อชุมชนเป็นการ “นวด ดัด จัดสรีระ” ด้วยการยืดกล้ามเนื้อข้อต่อตามหลักวิทยาศาสตร์การกีฬาที่ผสานการยืดเหยียดและกดจุดคลายกล้ามเนื้อ แก้อาการปวดเมื่อยภายใน 10 นาที โดยให้กำลังพลได้เรียนรู้จากการสาธิต ก่อนการปฏิบัติจริง

ฉก.ทพ.48 จัดฝึกภาควิชากายภาพบำบัด “นวด ดัด จัดสรีระ” เสริมสร้างความรู้แก่กำลังพล ~ ศปชส.กอ.รมน.ภาค 4 สน. ทั้งนี้ นายแพทย์ พูลชัย จิตอนันตวิทยา ประธานฝ่ายการแพทย์ วิสาหกิจสุขภาพชุมชน SHE กล่าวว่า การสาธิต นวัตกรรม Social health enterprise หรือ SHE เป็นวิธีนวดจัดสรีระผ่อนคลายกล้ามเนื้อใน 10 นาที ด้วยการยืดกล้ามเนื้อแบบ Sport Medicine ร่วมกับการกดจุด เหมาะกับกลุ่มคนทำงานที่ร่างกายสะสมความเครียดเป็นเวลานาน ซึ่งเป็นการกดจุด เพื่อกระตุ้นให้เกิดความรู้สึกเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อ โดยสมองจะถูกกระตุ้นให้หลั่งสารเอ็นโดฟินออกมา ทำให้ผ่อนคลายและปรับสมดุลประสาท ที่สำคัญยังช่วยให้นอนหลับได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ SHE เป็นนวัตกรรมเพื่อสังคมที่เปิดโอกาสให้ประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ได้มีโอกาสสร้างอาชีพและรายได้ เสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น


#หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่48

#ศูนย์ประชาสัมพันธ์#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า


ข้อมูล ; issoc4news /southpeace

error: Content is protected !!