ข่าวใหม่อัพเดท » พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นผู้แทนพระองค์ ในพิธีปิดการฝึกอบรม ในโครงการพระราชทาน “โคก หนอง นา แห่งน้ำใจและความหวัง”

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นผู้แทนพระองค์ ในพิธีปิดการฝึกอบรม ในโครงการพระราชทาน “โคก หนอง นา แห่งน้ำใจและความหวัง”

15 กันยายน 2020
0

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นผู้แทนพระองค์ ในพิธีปิดการฝึกอบรม ในโครงการพระราชทาน “โคก หนอง นา แห่งน้ำใจและความหวัง”

วันนี้( 15 ก.ย.63 ) เวลา 09.30 น.พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นผู้แทนพระองค์ ในพิธีปิดการฝึกอบรม ในโครงการพระราชทาน “โคก หนอง นา แห่งน้ำใจและความหวัง”และมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้ผ่านการอบรม ณ เรือนจำจังหวัดมุกดาหาร จำนวน 228 คน

กรมราชทัณฑ์ จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 28 กรกฏาคม 2563 ด้วยการจัดหลักสูตรฝึกอบรมโครงการพระราขทานโคกหนองนาแห่งน้ำใจและความหวัง ตามที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานให้มีการฝึกเพื่อสร้างตันแบบเกษตรทฤษฎีใหม่ในพื้นที่ขนาดเล็ก โดยสามารถดำเนินการได้ในทุกเงื่อนไขของพื้นที่ และมุ่งเน้นการปรับเปลี่ยนพื้นฐานความคิดการฝึกวินัยการลงมือปฏิบัติ ตลอดจนการแก้ปัญหาในสถานการณ์จริง เพื่อให้ผู้ต้องขังสามารถพึ่งพาตนเองและช่วยเหลือผู้อื่นที่ได้รับความเดือดร้อนได้เมื่อพันโทษออกไปภายนอก นั้น โดยจัดอบรมระหว่างวันที่ 1 – 14 กันยายน 2563 มีระยะเวลาดำเนินการ 14 วัน และมีผู้ต้องขังเรือนจำจังหวัดมุกดาหาร เข้ารับและผ่านการอบรมฯรับเกียรติบัตร จำนวน 228 ราย

โครงการพระราขทานโคกหนองนาแห่งน้ำใจและความหวัง เป็นหลักสูตรในการเตรียมความพร้อมให้แก่กลุ่มนักโทษ หลังจาก ผู้ต้องขังที่จะรับการพ้นโทษในโอกาสต่อไป จะได้ดำเนินการในพื้นที่ ตามภูมิลำเนาของตนเอง อันเป็นการสืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการสืบสาน รักษา ต่อยอด โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริต่างๆ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนการิบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ช่วยกันพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าต่อไป.


เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน

error: Content is protected !!