ข่าวใหม่อัพเดท » ตม.ตาก การ์ดไม่ตก ตัดไฟ โควิด-19 ลุกลามเข้าไทยระลอกสอง รวบคนจีน และ เมียนมา รวม 16 คน พร้อมคนไทยให้ความช่วยเหลือ 2 คน

ตม.ตาก การ์ดไม่ตก ตัดไฟ โควิด-19 ลุกลามเข้าไทยระลอกสอง รวบคนจีน และ เมียนมา รวม 16 คน พร้อมคนไทยให้ความช่วยเหลือ 2 คน

16 กันยายน 2020
0

ตม.ตาก การ์ดไม่ตก ตัดไฟ โควิด-19 ลุกลามเข้าไทยระลอกสอง รวบคนจีน และ เมียนมา รวม 16 คน พร้อมคนไทยให้ความช่วยเหลือ 2 คน

วันที่ 15 ก.ย.63 เวลา 10.30 น.ณ ห้องศูนย์ TIC ชั้น 4 อาคาร 1 สตม.(สวนพลู) สาธร​ กทม.: พล.ต.ท.สมพล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก. ตม.3, พล.ต.ต.ชำนาญ ชำนาญเวช ผบก.ตม.5, พ.ต.อ.พิชญา บุญขจร รอง ผบก.ตม.5, พ.ต.อ.ศุภโชค หยงสตาร์ รอง ผบก.ตม.5, พ.ต.อ.สังคม ตัดโส ผกก.ตม.จ.ตาก และ พ.ต.ท. ชินกร อัศวภูมิ รอง ผกก.ตม.จ.ตาก ร่วมแถลงข่าว ดังนี้

สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า (โควิด-19) ในประเทศเมียนมา เจ้าหน้าที่ตม.จ.ตาก ได้ออกตรวจพื้นที่ตามแนวชายแดน เพื่อป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองและสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว และสามารถจับกุมคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ซึ่งหลบหนีมาจากเมืองเมียวดี ประเทศเมียนมา เป็นคนสัญชาติจีน จำนวน 5 คน และสัญชาติเมียนมา จำนวน 11 คน และคนสัญชาติไทยซึ่งให้ความช่วยเหลืออีก 2 คน ดังนี้

1.จับกุมตัว MR.WEN อายุ 30 ปี สัญชาติจีน พร้อมพวกรวม 5 คน โดยกล่าวหาว่า “เป็นคนต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” จับกุมได้ที่บริเวณริมถนนในหมู่บ้านดอนไชย ม.6 ต.แม่ตาว อ.แม่สอด จ.ตาก พร้อมกับควบคุมตัวนำส่ง พงส.สภ.แม่สอด เพื่อดำเนินคดี

2.จับกุมตัว นายแงเล อายุ 36 ปี สัญชาติเมียนมา พร้อมพวกรวม 5 คน โดยกล่าวหาว่า “เป็นคนต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” จับกุมได้ที่บริเวณริมถนนท่าบ้านชาวโส่ง ม.7 บ้านวังตะเคียน ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก

3.จับกุมตัวคนสัญชาติไทย จำนวน 2 คน คือนายสุชา อายุ 41 ปี สัญชาติไทย และนายผ่านพงษ์ อายุ 48 ปี สัญชาติไทย พร้อมด้วยของกลางรถยนต์ตู้โดยสารไม่ประจำทาง ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ซึ่งบรรทุกคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมาหลบหนีเข้าเมือง จำนวน 6 คน จึงดำเนินคดีในความผิดฐาน “ร่วมกันซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ ให้คนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายพ้นการจับกุม” ส่วนคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ส่งดำเนินคดีในความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” นำส่ง พงส.สภ.แม่สอด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย​ต่อไป

สตม. ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่าง ๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณอย่างยิ่ง


สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!