ข่าวใหม่อัพเดท » กรมโยธาธิการและผังเมืองจันทบุรี ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ ครั้งที่ 2 การวางผังภาคตะวันออก พัฒนาพื้นที่ ใช้ประโยชน์ที่ดินในอนาคต

กรมโยธาธิการและผังเมืองจันทบุรี ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ ครั้งที่ 2 การวางผังภาคตะวันออก พัฒนาพื้นที่ ใช้ประโยชน์ที่ดินในอนาคต

20 กันยายน 2020
0

จันทบุรี – กรมโยธาธิการและผังเมืองร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ ครั้งที่ 2 การวางผังภาคตะวันออก พัฒนาพื้นที่ ใช้ประโยชน์ที่ดินในอนาคต

วันนี้ ( 18 ก.ย.63 ) ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมนิวแทรเวิลลอด์จ กรมโยธาธิการและผังเมือง ร่วมกับบริษัท โชติจินดา คอนซัลแตนท์ จำกัด จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ ครั้งที่ 2 การวางผังภาคตะวันออก โดยนายพงษ์พัฒน์ วงศ์ตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานเปิดการประชุม

ซึ่งดำเนินการวางผังภาคตะวันออก เป็นการวางผังนโยบายการใช้พื้นที่โดยรวมของภาคในอนาคต เพื่อชี้นำการพัฒนาพื้นที่ให้กับกลุ่มจังหวัด จังหวัด เมืองและชุมชน ในด้านการใช้ประโยชน์ที่ดิน การตั้งถิ่นฐานและระบบชุมชน การคมนาคมขนส่ง สาธารณูปโภค สาธารณูปการ ควบคู่กับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และศิลปวัฒนธรรม ให้มีความเหมาะสมกับศักยภาพของพื้นที่ โดยมีเป้าหมายการดำเนินงานคือ กำหนดนโยบายการพัฒนาพื้นที่ แผนผัง และมาตรการ โดยประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้สามารถนำไปดำเนินการพัฒนาพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและไปในทิศทางเดียวกัน โดยได้มีการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งที่ 1 เพื่อระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับศักยภาพ ปัญหา โอกาสและทิศทางการพัฒนาภาคไปแล้ว เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2561 ซึ่งได้ข้อคิดเห็นเพื่อนำมาปรับปรุงผลการศึกษามาเป็นลำดับ

และบัดนี้ การดำเนินโครงการได้มาจนถึงขั้นตอนการจัดทำร่างวิสัยทัศน์ และกรอบนโยบายการใช้พื้นที่ภาคตะวันออก กรมโยธาธิการและผังเมือง ตระหนักถึงความสำคัญของการมีส่วนร่วมของประชาชน จึงกำหนดให้มีการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ ครั้งที่ 2 การวางผังภาคตะวันออก ในวันที่ 18 กันยายน 2563 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับร่างวิสัยทัศน์และกรอบนโยบายการใช้พื้นที่ภาค


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!