ข่าวใหม่อัพเดท » โรงเรียนเพิ่มสุข เทศบาลตำบลหนองไผ่ เพชรบูรณ์มอบเกียรติบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาอย่างชื่นมื่น

โรงเรียนเพิ่มสุข เทศบาลตำบลหนองไผ่ เพชรบูรณ์มอบเกียรติบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาอย่างชื่นมื่น

20 กันยายน 2020
0

เพชรบูรณ์ – โรงเรียนเพิ่มสุขเทศบาลตำบลหนองไผ่ มอบเกียรติบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาอย่างชื่นมื่น

เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมโรงเรียนเพิ่มสุข เทศบาลตำบลหนองไผ่ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ บรรดานักเรียนผู้สูงอายุ ทั้งชายและหญิงในโรงเรียนเพิ่มสุข รุ่นที่ 2 ประจำปี 2563 จำนวนกว่า 98 คน ต่างพากันแต่งกายด้วยชุดนักเรียน พร้อมสวมใส่ชุดครุย เพื่อเข้าร่วมงานพิธีมอบเกียรติบัตร หลังจากเรียนจบการศึกษาโรงเรียนเพิ่มสุข ท่ามกลางบุตรหลานและคนในครอบครัว ต่างนำดอกไม้ ของขวัญ มาร่วมแสดงความยินดีกันชื่นมื่น

โดยมี นายสิริชัย จันทร์พัชรินทร์ นายกเทศมนตรีตำบลหนองไผ่ เป็นประธานในพิธีมอบเกียรติบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาตามลำดับ พร้อมกล่าวให้โอวาทว่า โรงเรียนผู้สูงอายุ นับเป็นรูปแบบหนึ่งในการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต การจัดการศึกษา และการพัฒนาทักษะ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุในเขตเทศบาลตำบลหนองไผ่ นอกจากนั้น ยังก่อให้เกิดประโยชน์ในด้านอื่นๆ เช่น

  • ด้านสุขภาพร่างกาย คือ ทำให้มีสุขภาพแข็งแรง กระฉับกระเฉง ลดความเสี่ยงจากการเจ็บไข้ได้ป่วย
  • ด้านจิตใจ คือช่วยให้คลายเหงา จิตใจกระชุ่มกระชวย สดชื่น รู้สึกภาคภูมิใจและตระหนักในคุณค่า ความสามารถของตนเอง
  • ด้านสังคม คือมีความสัมพันธ์ที่ดีกับคนวัยเดียวกันและคนต่างวัย ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง
  • ด้านจิตปัญญา คือ รู้เท่าทันและเข้าใจสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้น สามารถปรับตัว และดำเนินชีวิตได้อย่างเหมาะสมตามวัย
  • ด้านเศรษฐกิจ คือ เรียนรู้ทักษะทางด้านอาชีพ สามารถนำไปประกอบอาชีพสร้างงาน สร้างรายได้ พึ่งพาช่วยเหลือตนเองได้เป็นอย่างดี

ซึ่งจากความสำเร็จดังกล่าว ทางผู้สูงอายุโรงเรียนเพิ่มสุข เทศบาลตำบลหนองไผ่ จึงได้พร้อมใจกันฝึกซ้อม และจัดเตรียมชุดเสื้อผ้าลายดอก ชุดกระโปรงยาวสีเหลือง ชุดไทย พร้อมแต่งหน้าทำผมอย่างสวยงาม เพื่อมาทำการแสดง ในชุด “วอนลมฝากรัก” กับชุดการแสดง “รำเซิ้งอีสานบ้านของเฮา” เพื่อเป็นการฉลองเรียนจบ และเพื่อสร้างสีสัน ในพิธีมอบเกียรติบัตรครั้งนี้ อีกทางหนึ่งด้วย

ราเมธ บงแก้ว/มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!