ข่าวใหม่อัพเดท » น้ำฝนที่เกิดจากพายุโนอึล มีปริมาณสูงขึ้นในพื้นที่อำเภอบ้านนา นครนายก

น้ำฝนที่เกิดจากพายุโนอึล มีปริมาณสูงขึ้นในพื้นที่อำเภอบ้านนา นครนายก

20 กันยายน 2020
0

นครนายก – ปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาทั้งคืนและกลางวัน ทำให้ปริมาณน้ำมีปริมาณสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทุกหน่วยงานต่างเร่งช่วยเหลือและประชาสัม พันธ์ ให้ประชาชนเตรียมความพร้อมรับมือน้ำที่จะไหลท่วมบ้าน พืชสวนไร่นา และเก็บข้าวของที่มีค่าขึ้นบนที่สูง

ที่บริเวณลำคลองบ้านนา พื้นที่หมู่ที่ 1 หมู่ที่2 หมู่ที่4 และ5 ในตำบลบ้านนา อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก ซึ่งเป็นพื้นที่ที่อยู่ในย่านชุมชน ต้องเร่งรีบเก็บข้าวของเครื่องใช้ของมีค่าขึ้นที่สูง โดย นางวจิราพร อมาตยกุล นายอำเภอบ้านนา ได้ประกาศแจ้งผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ผู้นำท้องถิ่นท้องที่ ให้ประกาศเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ใกล้น้ำ ริมคลอง ต้องเตรียมการ โดยมีกำลัง อส. เจ้าหน้าที่เทศบาล อบต.ในพื้นที่ใกล้เคียงร่วมกันเตรียมกระสอบทราบ โดยร่วมกับเทศบาลตำบลบ้านนา กำลังของทหารจากกองพันทหารราบ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า

โดยพันเอกวันปิยะ ไชยเนตร ผู้บังคับกองพันทหารราบ นำกำลังทหาร ลง พื้นที่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือในการกรอกกระสอบทราย ร่วมกับทางกอ.รมน. ในนามกองทัพบกช่วยเหลือประชาชน นำกระสอบทรายไปปิดทางน้ำ บรรเทาความเดือดร้อนจากหนักเป็นเบา นอกจากนี้ยังนำกำลังไปช่วยโรงเรียนวัดทองย้อย ที่ตั้งอยู่ริมคลองบ้านนา เก็บข้าวของที่จะเสียหายให้อยู่ในที่สูง หากคืนนี้ฝนไม่ตกก็จะทำให้ปริมาณน้ำลดลงและเข้าสู่ปกติได้ ทุกฝ่ายได้เฝ้าระวังกันอย่างจริงจังเพื่อป้องกันเหตุอย่างต่อเนื่อง


เนรมิต มงคลกิตติกานต์
ข่าวจังหวัดนครนายก

error: Content is protected !!