ข่าวใหม่อัพเดท » เพชรบูรณ์ ฝูงผึ้งหลวงนับร้อยตัว ได้กลิ่นควันไฟทำกับข้าว บินแตกรังรุมต่อยชายสูงวัย อายุ 82 ปี บาดเจ็บสาหัส และหลานสาว ก็ถูกต่อยไปอีก 2 ตัว

เพชรบูรณ์ ฝูงผึ้งหลวงนับร้อยตัว ได้กลิ่นควันไฟทำกับข้าว บินแตกรังรุมต่อยชายสูงวัย อายุ 82 ปี บาดเจ็บสาหัส และหลานสาว ก็ถูกต่อยไปอีก 2 ตัว

26 กันยายน 2020
0

เพชรบูรณ์ – ฝูงผึ้งหลวงนับร้อยตัว ได้กลิ่นควันไฟทำกับข้าว บินแตกรังรุมต่อยชายสูงวัย อายุ 82 ปี บาดเจ็บสาหัส และหลานสาว ก็ถูกต่อยไปอีก 2 ตัว

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุกู้ภัยวังโป่งรวมใจ ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 บ้านหนองแสง ว่ามีชายสูงวัย ถูกฝูงผึ้งหลวงนับร้อยตัวรุมต่อย จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในบ้านเลขที่ 23/6 หมู่ 10 ต.ท้ายดง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นบ้านสองชั้น ครึ่งปูน ครึ่งไม้ พบผู้บาดเจ็บ เป็นชายสูงวัย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายทองดี ตะเคียนงาม อายุ 82 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 23/6 หมู่ 10 ต.ท้ายดง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ถูกฝูงผึ้งหลวงรุมต่อยตามร่างกายหลายสิบตัว นั่งรอเจ้าหน้าที่ด้วยอาการเจ็บปวด มีอาการใจสั่น และคันตามตัว จึงได้เร่งให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมรีบนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลวังโป่ง ล่าสุดผู้บาดเจ็บ ยังนอนดูอาการ และอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากมีอาการหน้ามืด ใจสั่น แน่นหน้าอกและมีอาการข้างเคียง เนื่องจากมีอายุมากแล้ว

          จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบรังผึ้งหลวง ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง ราว 70 เซนติเมตร ได้ทำรังอยู่บนต้นมะม่วง ความสูงกว่า 8 เมตร บริเวณข้างบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งหลังเกิดเรื่องในช่วงเช้า ล่าสุดเย็นวันนี้ ทางกู้ภัยชนแดนสงเคราะห์ ก็ได้สวมชุดป้องกัน พร้อมขึ้นรถกระเช้าของ อบต.ท้ายดง เพื่อกำจัดรังผึ้งหลวงดังกล่าว เป็นที่เรียบร้อย เพื่อป้องกันไม่ให้ทำอันตรายต่อผู้อยู่อาศัย และเพื่อนบ้านข้างเคียง อีกต่อไป

          สอบถาม นางสาวประนอม ฉิมพาลี อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23/1 หมู่10 บ้านหนองแสง ต.ท้ายดง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ หลานสาวนายทองดี ซึ่งก็ถูกผึ้งหลวงต่อย 2 ตัว ได้รับบาดเจ็บตรงใบหน้าและคาง ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ นายทองดี ได้กวาดใบไม้อยู่ใต้ต้นมะม่วง ส่วนตนเองได้ทำการก่อไฟเพื่อทำกับข้าวอยู่ข้างบ้าน จึงทำให้มีควันไฟ ลอยขึ้นไปแถวต้นมะม่วง ซึ่งมีผึ้งหลวงทำรังขนาดใหญ่อยู่บนนั้น เมื่อผึ้งหลวงได้กลิ่นควันไฟ จึงพากันแตกรัง บินว่อนต้นมะม่วง และบินลงมาไล่ต่อยผู้คน ซึ่งขณะนั้นตนเห็นท่าไม่ดี จึงวิ่งหนีเข้ามุ้งในบ้าน พร้อมตะโกนเรียก นายทองดี ให้ตามเข้ามาในมุ้ง แต่นายทองดีไม่ได้ยิน จึงถูกฝูงผึ้งหลวง ซึ่งบินอยู่รอบตัวขณะนั้นไม่น้อยกว่า 100 ตัว ได้รุมต่อยตามร่างกายหลายสิบแห่ง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ดังกล่าว

          นางสาวประนอม กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาไม่เคยรู้มาก่อนเลย ว่ามีผึ้งหลวงมาแอบทำรังอยู่บนต้นมะม่วง แต่ก็พอสังเกตุได้ ว่ามักมีผึ้งบินมาเล่นหลอดไฟเป็นประจำ ซึ่งหากปล่อยไว้อย่างนี้ ต่อไปคงก่อไฟทำกับข้าวไม่ได้ จึงให้ทางกู้ภัยชนแดนสงเคราะห์มาช่วยกำจัดรังผึ้งหลวง เพราะ ดุเหลือเกิน


เดชา มลามาตย์/มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!