ข่าวใหม่อัพเดท » รมช.ศธ. หารือร่วม 3 หน่วย พร้อมให้การช่วยเหลือ และจัดทีมลงพื้นที่ หลังพบปัญหา โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์

รมช.ศธ. หารือร่วม 3 หน่วย พร้อมให้การช่วยเหลือ และจัดทีมลงพื้นที่ หลังพบปัญหา โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์

28 กันยายน 2020
0

รมช.ศธ. หารือร่วม 3 หน่วย พร้อมให้การช่วยเหลือ และจัดทีมลงพื้นที่ หลังพบปัญหา โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์

วันนี้ (28 กันยายน 63) นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) พร้อมด้วย นายกมล รอดคล้าย ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการ กช. ผู้แทนจากกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข ผู้แทนจากสถานีตำรวจภูธรชัยพฤกษ์ และศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี หารือร่วมกับตัวแทนผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี และผู้บริหารโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จากกรณีร้องเรียนโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ เหตุ ครูทำร้ายนักเรียน ณ ห้องประชุมราชวัลลภ ชั้น 2 กระทรวงศึกษาธิการ

นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศธ. กล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงสาธารณสุข ได้ร่วมกันทำงานในด้านของการให้ความช่วยเหลือเยี่ยวยา โดยเฉพาะด้านจิตใจที่ได้รับผลกระทบทั้งเด็กนักเรียนและผู้ปกครอง พร้อมกันนี้ ก็ต้องให้การดูแลเด็กนักเรียนที่อยู่ในโรงเรียนด้วย โดยจะเป็นกระบวนการความร่วมมือของกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้กับผู้ปกครองอย่างเต็มที่ ที่ผ่านมาความร่วมมือดังกล่าวนี้จะมีอยู่ในโรงเรียนของรัฐบาล สำหรับโรงเรียนเอกชนจะเพิ่มเข้มข้นและพัฒนาให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นต่อไป ด้านของตำรวจภูธรชัยพฤกษ์ ก็ให้ความร่วมมือ และยินดีอำนวยความสะดวก โดยการจัดเจ้าหน้าที่รองรับในการดำเนินคดี หากมีผู้ปกครองมาแจ้งความเพิ่มเติมในประเด็นของโรงเรียนแห่งนี้ ทางด้านโรงเรียนก็ยินดีจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่าย จะช่วยอำนวยความสะดวกทุกอย่าง และจะให้การสนับสนุน การมีส่วนร่วมในการดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องด้วย และที่สำคัญ ขณะนี้ตนได้ตั้งคณะทำงานเพื่อเข้าไปช่วยประสานการดำเนินการแก้ปัญหาดังกล่าวนี้แล้ว

นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการ กช. กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) จะดำเนินเข้าตรวจสอบโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี เป็นการเร่งด่วน เพื่อรวบรวมหลักฐาน ข้อเท็จจริงต่างๆ ให้ครอบคลุมทุกด้าน พร้อมกันนี้จะออกแนวปฏิบัติให้โรงเรียนเอกชนทุกโรง ติดประกาศ ข้อมูลของครูผู้สอน ที่ประกอบด้วย ชื่อ รูปภาพ ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูพร้อมวันหมดอายุ โดยเปิดเผยอย่างสาธารณะ ด้วยการประกาศผ่านเวปไซต์ของโรงเรียน และติดแสดงไว้หน้าห้องเรียน และสำหรับโรงเรียนที่มีกล้องวงจรปิดนอกจากการดูย้อนหลังได้แล้ว ให้สามารถดูผ่านจอมอนิเตอร์ได้ตลอดเวลาด้วย ทั้งนี้ ตนและทีม สช. จะลงพื้นที่ โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี ในวันพรุ่งนี้ เพื่อติดตาม รับฟัง พร้อมทั้งแนะแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหา โดยทางโรงเรียนจะเป็นผู้ชี้แจงต่อไป


ประชาสัมพันธ์ สช.

error: Content is protected !!