ข่าวใหม่อัพเดท » ททท.นครพนม ยกระดับการท่องเที่ยวเกรดพรีเมี่ยม เปิดตัว London Black Cabs ปฐมฤกษ์รับนักท่องเที่ยวจากเมืองคอน 6 คน

ททท.นครพนม ยกระดับการท่องเที่ยวเกรดพรีเมี่ยม เปิดตัว London Black Cabs ปฐมฤกษ์รับนักท่องเที่ยวจากเมืองคอน 6 คน

1 ตุลาคม 2020
0

ททท.นครพนม ยกระดับการท่องเที่ยวเกรดพรีเมี่ยม เปิดตัว London Black Cabs ปฐมฤกษ์รับนักท่องเที่ยวจากเมืองคอน 6 คน

วันที่ 1 ตุลาคม 2563 บริเวณสามแยกองค์พญาศรีสัตตนาคราช ถนนนิตโย หน้าสำนักงานป่าไม้จังหวัดนครพนม เขตเทศบาลเมืองนครพนม นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครพนม (ผอ.ททท.นครพนม) นายสมนาม เหล่าเกียรติ ประธานหอการค้าจังหวัดนครพนม นายวัฒนศักดิ์ เจียวิริยบุญญา รองนายกเทศบาลเมืองนครพนม ให้การต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวระดับเกรดพรีเมี่ยม (Premium) จากจังหวัดนครศรีธรรมราช นำโดยนายกรกฎ เตติรานนท์ ประธานหอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราช

พร้อมกันนี้นายสมชายฯ ผอ.ททท.ภาคอีสาน ได้ร่วมเปิดตัว “แท็กซี่ ลอนดอน” หรือ London Black Cabs จำนวน 5 คัน ซึ่งเป็นการเปิดตัวแท็กซี่หรูมีระดับ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดนครพนมให้คึกคัก และต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ ให้หลั่งไหลมาเที่ยวเมืองแห่ง 3 ที่สุด ได้แก่ ศักดิ์สิทธิ์ที่สุด=พระธาตุพนม, สวยที่สุด=สะพานมิตรภาพไทย –ลาว แห่งที่ 3(นครพนม-คำม่วน), และงามที่สุด=ทิวทัศน์ริมฝั่งโขง เป็นจุดชมความงดงาม ตระการตาสองฝั่งแม่น้ำโขงของจังหวัดนครพนมและแขวงคำม่วน สปป.ลาว ที่ผสมผสานผืนน้ำ แผ่นฟ้า และทิวเขา ให้งดงามตามฤดูกาล อีกทั้งตลอดริมเขื่อนนครพนม ความยาวราว 4 กิโลเมตร ถนนสุนทรวิจิตร ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม เป็นทั้งเส้นทางจักรยานเลียบริมแม่น้ำโขงและสถานที่พักผ่อน ลานออกกำลังกาย กิจกรรมสันทนาการต่างๆ สะท้อนถึงภาพความสุข ณ เมืองสุขที่สุดนครพนม และเมืองสโลว์ไลฟ์ที่ขึ้นชื่อในภาคอีสาน

นายสมชายฯ เปิดเผยว่าการเปิดตัวแท็กซี่ลอนดอนวันนี้ ทาง ASIA CABB ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศ (ททท.) นำแท็กซี่หรูจำนวน 5 คัน มาเปิดตัวเพื่อวิ่งรับผู้โดยสารจากเส้นทางสนามบินมุ่งสู่จังหวัดนครพนม โดยคนขับแต่ละคันจะสวมใส่ชุดสูท นักท่องเที่ยวที่ใช้บริการนั่งหรูหรา มองเห็นทัศนียภาพได้รอบทิศทาง เนื่องจากตัวรถเป็นกระจกใส ที่สำคัญมีบันไดสำหรับผู้สูงอายุและรอเข็นวีลแชร์ สามารถถอดพับเก็บในตัวรถได้ ห้องผู้โดยสารโอ่อ่า มีกระจกกั้นแยกกับคนขับเป็นสัดส่วน คล้ายกับแท็กซี่ที่วิ่งบริการในลอนดอน ประเทศอังกฤษ

โดยก่อนการเปิดตัวแท็กซี่ลอนดอน กลุ่มคนขับแท็กซี่ได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรที่หน้าวัดมหาธาตุ ถนนสุนทรวิจิตร เพื่อความเป็นศิริมงคล ก่อนจะเคลื่อนรถผ่านรอบตัวเมือง อาทิ โรงแรมแม่น้ำโขงเฮอร์ริเทจ ตึกเหลือง หอสมุดฯ จวนผู้ว่าฯนครพนม ร้านกูบาเฮ้าส์ แล้วนำรถมาเปิดตัวที่บริเวณดังกล่าว สำหรับเที่ยวปฐมฤกษ์เปิดตัวแท็กซี่หรู มีนักท่องเที่ยวพรีเมี่ยม ที่เดินทางมาจากนครศรีธรรมราช ที่มาชมงานประเพณีไหลเรือไฟที่ จำนวน 6 คนแรกมาใช้บริการ ซึ่งเป็นที่ประทับใจแก่นักท่องเที่ยวยิ่งนัก โดยกล่าวว่าจังหวัดนครพนมเป็นจังหวัดที่สงบร่มเย็น ผู้คนยิ้มแย้มแจ่มใส อาหารกินก็เยี่ยม กลับถึงภูมิลำเนาแล้วจะชักชวนคนมาเที่ยวจังหวัดนครพนมเยอะๆ

สำหรับแท็กซี่ลอนดอน ได้เอามาตรฐานของลอนดอนแท็กซี่มาใช้ มีจุดเด่นหลายอย่าง อาทิ มีการแยกส่วนระหว่างห้องคนขับและห้องโดยสารด้วยฉากกั้นใส (Partition screen),ระบบแอร์แยกส่วน,ใช้ระบบอินเตอร์คอม (Intercom) ในการสื่อสารกับพนักงานขับรถ,ไม่ใช้เบาะผ้าเพื่อลดการสะสมของฝุ่น และสิ่งปนเปื้อน, มีมาตรการทำความสะอาดฆ่าเชื้อทั้งก่อน และหลังรับผู้โดยสาร, รองรับผู้โดยสารได้ถึง 5 ที่นั่ง, มีทางลาดสำหรับรถวีลแชร์, ราวจับในห้องโดยสาร 7 จุด, ผู้โดยสารปรับอุณหภูมิแอร์เองได้ตามต้องการ, มีที่ชาร์จ USB และ Wi-fi ฟรีตลอดการเดินทาง, มีปุ่ม SOS ในกรณีฉุกเฉิน, กล้องบันทึกภาพ, และระบบ GPS

เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!