ข่าวใหม่อัพเดท » “ลุงพล-ป้าแต๋น” ฝากถึง FC ติดตามเฟซบุ๊กส่วนตัวบัญชีชื่อ “ไชย์พล วิภา” และเพจ “ลุงพล ป้าแต๋น แฟมมิลี่”

“ลุงพล-ป้าแต๋น” ฝากถึง FC ติดตามเฟซบุ๊กส่วนตัวบัญชีชื่อ “ไชย์พล วิภา” และเพจ “ลุงพล ป้าแต๋น แฟมมิลี่”

7 ตุลาคม 2020
0

“ลุงพล-ป้าแต๋น” ฝากถึง FC ติดตามเฟซบุ๊กส่วนตัวบัญชีชื่อ “ไชย์พล วิภา” และเพจ”ลุงพล ป้าแต๋น แฟมมิลี่”

วันที่ 6 ต.ค.63 เวลา 16.00 น. ที่ บก.ปอท. : หลังเข้าพบพนักงานสอบสวนแจ้งความเอาผิดคนปลอมเพจเฟซบุ๊กใช่เวลานานกว่า 2 ช.ม.ในการให้ปากคำ ลุงพล-นายไชย์พล วิภา และ อุ๊บ วิริยะ พงษ์อาจหาญ พร้อมด้วยนายเกิดผล แก้วเกิด และ ทนายโนบิ กฤษฎา โลหิตดี ร่วมกันชี้แจงอีกครั้งว่า วันนี้เรามาแจ้งความร้องทุกข์ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ที่มีการปลอมเพจและตัดต่อรูปภาพ ผู้เสียหายคือคุณอุ๊ วิริยะ และลุงพล นอกจากนี้เรายังได้กล่าวโทษการกระทำที่มีความผิดตามมาตรา 112 ด้วย ได้รวบรวมพยานหลักฐานมามอบให้พนักงานสอบสวนนำไปสืบสวนหาผู้กระทำผิดเรียบร้อยแล้ว หากมีพยานหลักฐานเพิ่มเติมก็จะนำมาส่งมอบในภายหลัง ต่อไปก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของพนักงานสอบสวนดำเนินการต่อไป

เบื้องต้นฝ่ายสืบสวนได้ตรวจสอบพบเจอผู้กระทำผิดแล้วมีจำนวน 7-8 ราย สำหรับภาพที่มีการตัดต่อลักษณะหมิ่นเบื้องสูง ใครดูก็รู้ว่าเป็นภาพปลอมไม่ใช้ตัวลุงพลฯ ผู้กระทำก็ผิดกฎหมายหมิ่นเบื้องสูงอยู่แล้ว ถ้าใครไม่เกี่ยวข้องก็ไม่ควรไปแชร์ อย่าไปกดไลท์ อย่าไปแสดงความคิดเห็น เพราะเพจนั้นตั้งขึ้นมาไม่ใช่เพื่อแฟนคลับเลย แต่ตั้งขึ้นมาเพื่อโจมตีสถาบันโดยตรงเป็นการใส่ร้ายลุงพลฯ มากกว่า

ด้านลุงพลฯ กล่าวว่า ตนพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท.แล้วก็รู้สึกสบายใจขึ้น ได้มีโอกาสมารับรองสิทธิของตัวเอง ซึ่งเราไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใดในภาพดังกล่าว อยากจะเตือนคนที่ทำให้คนอื่นเสียหายหยุดดำเนินการ มันเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ตนเองไม่ทราบเจตนาของคนที่กระทำว่าเขามีความประสงค์อะไร ก็อาจจะเป็นเพราะความดังน่าจะมีส่วนอยู่บ้าง

อุ๊บ วิริยะฯ กล่าวว่า หลังพบตำรวจ ปอท.แล้วรู้สึกดีใจมากๆ สบายใจขึ้น ต้องขอบคุณตำรวจและทนายมากๆ ที่ให้ความช่วยเหลือในการที่จะช่วยกันจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี นอกจากนี้ลุงพลฯ และทนายโนบิฯ ได้ฝากถึงประชาชนและบรรดาแฟนคลับที่ต้องการติดตามข้อมูลข่าวสารของตัวลุงพลฯ ว่า ขณะนี้มีเฟซบุ๊กที่เป็นทางการชื่อบัญชี “ไชย์พล วิภา” จะมีเพียงการกดแอดเป็นเพื่อนเท่านั้น จะไม่มีกดไลท์และกดแชร์ ส่วนเพจจะชื่อ “ลุงพล ป้าแต๋น แฟมมิลี่” เท่านั้น นอกเหนือจากนี้จะไม่ใช่ของลุงพลฯ และป้าแต๋นฯ เราได้มีการแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเรียบร้อย


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!