ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้บริหาร วอศ. เมืองคอน ประชุมเงียบ แก้ปัญหาความรุนแรง หลังพบทะเลาะวิวาทใช้มีดคัตเตอร์กรีดหน้า

ผู้บริหาร วอศ. เมืองคอน ประชุมเงียบ แก้ปัญหาความรุนแรง หลังพบทะเลาะวิวาทใช้มีดคัตเตอร์กรีดหน้า

7 ตุลาคม 2020
0


วันที่ 7 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้า กรณี นักศึกษาสาวอาชีวะ นครศรีธรรมราช เลือดร้อน ใช้มีดคัตเตอร์กรีดใบหน้าเพื่อนเลือดอาบ บริเวณหน้าวิทยาลัยอาชีวะศึกษานครศรีธรรมราช ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ผู้สื่อข่าวรายงาน ช่วงเช้าวันนี้ฝ่ายบริหารได้เรียกประชุม เพื่อพิจารณาถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมหาแนวทางป้องกันไม่เกิดเหตุการณ์ลักษณะเดียวกันขึ้นมา ขณะที่กลุ่มนักศึกษาซึ่งเป็นเพื่อนผู้บาดเจ็บเกรงว่าจะถูกทำร้ายจากผู้ก่อเหตุเข้าร้องขอความช่วยเหลือจากผู้บริหารด้วย ส่วนผู้บาดเจ็บเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช อาการปลอดภัย

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. ของวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ นำตัว นางสาวแป้ง (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ชาวปากพนัง เป็นนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ปี 1 แผนกการจัดการ วิทยาลัยอาชีวศึกษา จังหวัดนครศรีธรรมราช ส่ง รพ.มหาราช นครศรีธรรมราช เนื่องจากได้รับบาดเจ็บ จากการถูกทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีด ซึ่งถูกกรีดเข้าที่ใบหน้า ตั้งแต่บริเวณเปลือกตา จมูก จนถึงปาก เป็นแผลลึก ยาวจุดเกิดเหตุ อยู่หน้าร้านน้ำผลไม้ปั่น (ร้านนกฮูก) ตรงข้ามโรงเรียนอาชีวะฯ นครศรีธรรมราช

จากคำบอกเล่าของนักศึกษาซึ่งเป็นเพื่อนสนิท ที่มาด้วยกันกับ น.ส.แป้ง และอยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่าช่วงเกิดเหตุ ตนเองกับ น.ส.แป้งและเพื่อน ๆ รวม 4 คน ได้ออกมาบริเวณหน้าวิทยาลัยฯเพื่อหาซื้อน้ำผลไม้และขนมทานกัน ขณะที่กำลังยืนพูดคุยกันอยู่ตรงจุดเกิดเหตุนั้น น.ส.จิ๊บ (นามสมมุติ) ที่เป็นนักศึกษาห้องเดียวกัน เดินสวนมากับเพื่อนอีกคน ทันทีที่ น.ส.จิ๊บเห็น น.ส.แป้ง ก็ได้เดินรี่เข้ามาหาพร้อมกับมีดคัตเตอร์ที่กำอยู่ในมือ จากนั้น น.ส.จิ๊บได้ใช้คัตเตอร์กรีดเข้าที่บริเวณใบหน้าของ น.ส.แป้ง จนเลือดอาบไหลเลอะเปื้อนชุดนักศึกษา อย่างไม่ทันตั้งตัวและหลบหนีไปในทันที

เพื่อน น.ส.แป้งเล่าอีกว่า เหตุเกิดจากการที่ทั้งคู่มีความขัดแย้งกันในการทำกิจกรรมร่วมกันในโครงการคุณธรรม ที่ได้รับมอบหมายจากอาจารย์ โดยการไปกวาดลานวัดพระนคร ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และพูดจาเสียดสีด่าทอต่อว่ากันมาตลอด จนถึงวันเกิดเหตุ น.ส.แป้งได้ท้าตบตีกันกับ น.ส.จิ๊บ แต่ น.ส. จิ๊บ ไม่รับคำท้า จนกระทั่งเกิดเหตุดังกล่าว

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการติดตามจับกุมตัว น.ส.จิ๊บ ผู้ก่อเหตุมาได้ในภายหลัง โดยในเบื้องต้นทราบว่า ทั้งคู่เคยมีปัญหากันมาก่อน ในเรื่องการเรียน ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้น ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวน อย่างไรก็ตาม ทาง จนท.ได้แจ้งไปยังฝ่ายปกครองของวิทยาลัยฯ ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและเหตุจูงใจในการก่อเหตุในครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงาน ล่าสุด นางสาวจิ๊บ ได้รับการประกันตัวเป็นที่เรียบร้อย หลังตำรวจใช้เวลาสอบสวนไม่นานนักซึ่งกลุ่มเพื่อน ๆ นักศึกษา ของผู้บาดเจ็บ ต่างหวาดผวาเกรงว่า ผู้ก่อเหตุโกรธแค้นกลุ่มเพื่อน ๆ และกลับมาก่อเหตุซ้ำอีกครั้ง เพื่อเป็นการแก้แค้นที่เพื่อน ๆ ของผู้บาดเจ็บได้เข้าให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ


ธีรศักดิ์ อักษรกูล นครศรีธรรมราช

error: Content is protected !!