ข่าวใหม่อัพเดท » ประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ.สาขา ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง นครพนม เชิญชวนสะสมเสบียงบุญ เพื่อสร้างสะพานบุญกับพระสงฆ์ ซึ่งกำลังอาพาธในโรงพยาบาลทุกๆ แห่ง

ประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ.สาขา ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง นครพนม เชิญชวนสะสมเสบียงบุญ เพื่อสร้างสะพานบุญกับพระสงฆ์ ซึ่งกำลังอาพาธในโรงพยาบาลทุกๆ แห่ง

13 ตุลาคม 2020
0

นครพนม – ประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ.สาขา ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง เชิญชวนสะสมเสบียงบุญ เพื่อสร้างสะพานบุญกับพระสงฆ์ซึ่งกำลังอาพาธในโรงพยาบาลทุกๆแห่ง

วันที่ 11 ตุลาคม 2563 ที่ อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม ผุ้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2563 ในพื้นที่จังหวัดนครพนม พบผู้โชคดีถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จำนวน 6 ล้าน บาท ทราบชื่อคือ นางสิริกัญญา นิลเนตร ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ.สาขา ร.3 พัน.3) ภรรยา พันโท อุทัย นิลเนตร (ผู้พันโก้) ผู้บังคับการกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ผบ.ร.3 พัน 3) พร้อมด้วยแม่บ้านข้าราชการทหารของหน่วย คือ นางสุภาพ โฉมเฉลา จำนวน 6 ล้านบาท

ซึ่งทราบข่าวว่าในวันนี้ คุณสิริกัญญา นิลเนตร ประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ.สาขา ร.3 พัน.3 และคณะแม่บ้านของหน่วยพร้อมกัลยาณมิตรสายบุญได้ออกเดินทางจากค่ายพระยอดเมืองขวาง ไปยังโรงพยาบาลนครพนม เพื่อเข้ากราบนมัสการและเยี่ยมอาการอาพาธของพระสงฆ์พร้อมทั้งได้ถวายปัจจัยเพื่อเป็นการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ให้กับพระสงฆ์ซึ่งอาพาธอยู่ในโรงพยาบาลนครพนมอยู่ในขณะนี้ ถือว่าเป็นต้นแบบของการทำความดีต่อสังคมในการเสียสละตนเองและทรัพย์สินซึ่งเป็นสิ่งของนอกกายเพื่อดูแลพระสงฆ์ซึ่งอาพาธนั้น ถือว่าเป็นการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาทางตรงอีกทางหนึ่ง

และก่อนกลับค่ายพระยอดเมืองขวางได้เดินทางไปยังมูลนิธิพญาศรีสัตตนาคราช เพื่อร่วมบริจาคโรงศพ จำนวน 9 โรง พร้อมกับข้าวสาร จำนวน 147 กิโลกรัม ให้กับสมาคมกู้ภัยศรีสัตตนครพนม 2019 เพื่อร่วมโครงการผลัดใบบุญ ช่วยเหลือกับครอบครัวผู้เสียชีวิตที่ยากไร้ ในพื้นที่จังหวัดนครพนมและพื้นที่ใกล้เคียงต่อไป

คุณสิริกัญญา นิลเนตร ประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ.สาขา ร.3 พัน.3 กล่าวว่า ได้ยึดมั่นในคำสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ผู้ใดปรารถนาจะอุปัฏฐากเราตถาคต ผู้นั้นพึงอุปัฏฐากภิกษุอาพาธเถิดเป็นส่วนหนึ่ง ของคำสอน ที่พระพุทธองค์ตรัสไว้ว่า การดูแลและอุปัฏฐากพระภิกษุไข้อานิสงส์เท่ากับได้อุปัฏฐากเราตถาคต หรือเรียกง่ายๆ ว่าได้ดูแลพระพุทธเจ้านั่นเอง ซึ่งเป็นสิ่งสูงสุดและเป็นที่พึ่งที่ระลึกของตนตลอดมา ยิ่งในช่วงสถานการการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ยิ่งต้องร่วมแรงร่วมใจรวมพลังเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ทำนุบำรุงพระศาสนา ซึ่งเป็นรากแก้วสำคัญที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวพุทธให้มั่นคงแข็งแรงมาจนถึงปัจจุบัน การทำบุญกับพระสงฆ์ก็เปรียบดังเช่นการใส่ปุ๋ยพรวนดินให้รากแก้วสมบูรณ์แข็งแรงเจริญรุ่งเรืองของชาวพุทธที่ดูแลพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองเช่นเดียวกัน ดังนั้นในชีวิตคนเราเมื่อเราจากโลกนี้ไปเราก็เอาอะไรติดตัวไปก็ไม่ได้นอกจากบุญกุศลที่เราได้สร้างไว้เท่านั้นเอง

ส่วนโครงการผลัดใบบุญของสมาคมกู้ภัยศรีสัตตนครพนม 2019 เป็นโครงการที่ดีมากถือว่าเป็นโครงการต้นแบบของจังหวัดนครพนมที่ช่วยเหลือช่วยเหลือกับครอบครัวผู้เสียชีวิตที่ยาก ไร้ในพื้นที่จังหวัดนครพนมและพื้นที่ใกล้เคียง จึงอยากเชิญชวนผู้มีกำลังทรัพย์ที่มีจิตใจอันเป็นบุญเป็นกุศลศรัทธาเลื่อมใสในพระพุทธศาสนาร่วมกันดูแลพระสงฆ์ที่กำลังอาพาธในพื้น ที่ใกล้เคียงของทุกๆท่าน เพื่อทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้อยู่กับพุทธศาสนิกชนชาวพุทธตลอดไป


ภาพ อินดี้ (จ.โรจน์ ร.3 พัน.3) เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!