ข่าวใหม่อัพเดท » กองทัพเรือและพสกนิกรร่วมจุดเทียนสว่างไสว น้อมรำลึกถึงพ่อร.9 ตลอดแนวชายหาดดงตาล

กองทัพเรือและพสกนิกรร่วมจุดเทียนสว่างไสว น้อมรำลึกถึงพ่อร.9 ตลอดแนวชายหาดดงตาล

14 ตุลาคม 2020
0

กองทัพเรือ จัดกิจกรรม น้อมรำลึกในพระมหารกรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร แสงเทียนแห่งใจ จารึกไว้ตราบนิรันดร์ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 13 ตุลาคม 2563

เวลา 19.30 น.วันนี้ (13 ต.ค. 63) ที่ บริเวณอุทยานประวัติศาสตร์เรือของพ่อ เรือ ต.91 หน้าสโมสรสัญญาบัตรกองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี กองทัพเรือ จัดกิจกรรมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในกิจกรรม “แสงเทียนแห่งใจ จารึกไว้ตราบนิรันดร์” เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 13 ตุลาคม 2563 เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต และเพื่อด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของเหล่าทหารเรือแห่งราชนาวีที่สนองพระราชดำริมาอย่างต่อเนื่องและยึดมั่นในการดำเนินรอยตาม พร้อมด้วยพี่น้องประ ชาชนชาวสัตหีบและพื้น ที่ใกล้เคียง รวมทั้งเหล่าพสกนิกรที่ปรารถนา ที่จะมาเข้ามาร่วมกิจกรรมอันสำคัญที่จะบันทึกไว้เป็นประวัติศาสตร์ที่กองทัพเรือจะจัดขึ้น ทั้งนี้พบว่ามีผู้เข้าร่วมกว่า 4,000 คนตลอดแนวชายหาด

โดยมีพลเรือเอก สุทธินันท์ สมานรักษ์ ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ เป็นผู้แทนผู้บัญชาการทหาร เรือ นำตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดกิจกรรม โดยเปิดโอกาสให้หลายส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่สัตหีบและพี่น้องประชาชนทั่วไปร่วมสำหรับกิจกรรมที่จะมีขึ้นก็เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต โดยกิจกรรมจะเริ่มตั้งแต่เวลา 17.30 น. ซึ่งจะมีการแสดงดนตรีจากวงซิมโฟนีออเคสตร้าดุริยางค์ทหารเรือเต็มวง พร้อมศิลปินรับเชิญ เช่น เรือตรี สันติ ลุนเผ่ รวมทั้งการจัดนิทรรศการ “พระมหา กษัตริย์รัชกาลที่ 9 กับงานนาวาสถาปัตย์” เพื่อจัดแสดงพระอัจฉริยภาพงานด้านการต่อเรือและพระมหากรุณาธิ คุณที่ทรงมีต่อกองทัพเรือ และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย ขณะที่บริเวณหน้าอ่าวดงตาลจะมีเรือรบของกองทัพเรือลอยลำ

จากนั้นในเวลา 19.30 น ประธานในพิธี ได้นำกล่าวสดุดี การนำขับร้อง และทำการจุดเทียน น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนารถบพิตร ซึ่งเกิดความสว่างไสวและดังกึกก้องไปทั่วอ่าวดงตาลเป็นประวัติ ศาสตร์ ที่ได้บันทึกร่วมกันอย่างน่าปลายปลื้มต่อเหล้าข้าราชการทหารเรือ พสกนิกรและประชาชนทุกหมู่เหล่า


ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!