ข่าวใหม่อัพเดท » “รมช.ศธ.” ติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายและเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ ของ (กศน.) อ.ปทุมราชวงศา จ.อำนาจเจริญ

“รมช.ศธ.” ติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายและเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ ของ (กศน.) อ.ปทุมราชวงศา จ.อำนาจเจริญ

15 ตุลาคม 2020
0

“รมช.ศธ.” ติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายและเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ ของ (กศน.) อ.ปทุมราชวงศา จ.อำนาจเจริญ

วันที่ 14 ตุลาคม 2563 ณ ที่ว่าอำเภอปทุมราชวงศา จังหวัดอำนาจเจริญ : ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) พร้อมด้วยนายกมล รอดคล้าย ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายและเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ ของ กศน.อำเภอปทุมราชวงศา จังหวัดอำนาจเจริญ โดยมีนายณัฐพงษ์ นวลมาก รองเลขาธิการสำนักงาน (กศน.), นายธนูศิลป์ ไชยศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ, นายสรวิศ สมพงษ์ นายอำเภอปทุมราชวงศา, นายชินกร คะอังกุ ผู้อำนวยการสำนักงาน (กศน.) จังหวัดอำนาจเจริญ และนายหรรษา ใจมิภักดิ์ผู้อำนวยการ (กศน.) อำเภอปทุมราชวงศา ให้การต้อนรับ

ดร.กนกวรรณฯ กล่าวขอบคุณ (กศน.) อำเภอปทุมราชวงศา รวมถึงภาคีเครือข่ายและปราชญ์ชาวบ้าน ที่ร่วมกันขับเคลื่อนนโยบายและจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่หลากหลาย เข้าถึงประชา ชนได้เป็นอย่างดี ส่งเสริมให้เกิดกระบวนการเรียนรู้ การพัฒนาอาชีพแก่คนในชุมชนที่สามารถเข้ารับบริการได้ตามความต้องการและความพร้อมของตนเอง

สำหรับผลิตภัณฑ์ผ้าทอ และผลิตภัณฑ์อาหารที่เกิดจากการส่งเสริมอาชีพของครูพันธุ์พิเศษ จาก (กศน.) ถือได้ว่าเป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่นที่ทรงคุณค่า สามารถสร้างอาชีพสร้างรายได้ให้ประชาชนได้กินอิ่มนอนอุ่น จึงได้ฝากให้สำนักงาน (กศน.) เข้าไปต่อยอดโดยการพัฒนา การออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคในทุกช่วงวัย ออกแบบบรรจุภัณฑ์หรือ แพ็กเกจจิ้ง ที่เปรียบเสมือนประตูด่านแรกของการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า และเพิ่มช่องทางในการจำ หน่ายโดยการเปิดตลาดออนไลน์ เพื่อสร้างความมั่นคงให้แก่อาชีพและชุมชนต่อไป


Cr.ปรานี บุญยรัตน์ : ข่าว /ถ่ายภาพ
สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!