ข่าวใหม่อัพเดท » จังหวัดจันทบุรี ประชุมเตรียมพร้อมโครงการเดินสำรวจออกโฉนดที่ดิน ปีงบประมาณ 2564 เพื่อความชัดเจนของแนวเขตในปัจจุบันตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย

จังหวัดจันทบุรี ประชุมเตรียมพร้อมโครงการเดินสำรวจออกโฉนดที่ดิน ปีงบประมาณ 2564 เพื่อความชัดเจนของแนวเขตในปัจจุบันตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย

19 ตุลาคม 2020
0

จังหวัดจันทบุรี ประชุมเตรียมพร้อมโครงการเดินสำรวจออกโฉนดที่ดิน ปีงบประมาณ 2564 เพื่อความชัดเจนของแนวเขตในปัจจุบันตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย

บ่ายวันนี้ ( 19 ต.ค.63 ) ที่ห้องประชุม 2 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำหนดพื้นที่ที่จะดำเนินการเดินสำรวจออกโฉนดที่ดิน ตามคำสั่งจังหวัดจันทบุรี ที่ ๓๒๘๑/๒๕๖๓ ลงวันที่ 9 ตุลาคม 2563 ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้มีประกาศกำหนดให้จังหวัดจันทบุรีเป็นจังหวัดที่ทำการสำรวจรังวัดทำแผนที่เพื่ออกโฉนดที่ดิน ตามแผนปฏิบัติการโครงการเดินสำรวจออกโฉนดที่ดิน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2563

จังหวัดจันทบุรี จึงได้มีคำสั่งที่ 3281/2563 ลงวันที่ 9 ตุลาคม 2563 แต่งตั้งคณะกรรมการกำหนดพื้นที่ที่จะดำเนินการสำรวจออกโฉนดที่ดินขึ้นใหม่ เพื่อให้มีหน้าที่ในการกำหนดพื้นที่ที่จะดำเนินการเดินสำรวจเพื่ออกโฉนดที่ดินในแต่ละปีงบประมาณในพื้นที่นอกเขตที่ดินของรัฐทุกประเภท เช่น ที่เขา ที่ภูเขา หรือที่ซึ่งมีความลาดชัน โดยเฉลี่ย 35 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไป หรือที่สงวนหวงห้าม ที่สาธารณประโยชน์ที่ป่าไม้ หรือที่ดินซึ่งทางราชการเห็นว่าควรสงวนไว้เพื่อทรัพยากรธรรมชาติ

โดยกำหนดพื้นที่ลงในระวางแผนที่หรือแผนที่ภูมิประเทศ มาตราส่วน 1:50000 ให้ชัดเจนและเมื่อดำเนินการเสร็จแล้วให้จังหวัดจัดทำแผนผังพื้นที่ที่จะเดินสำรวจประกาศไว้ที่จังหวัดและอำเภอท้องที่ให้ราษฎรทราบล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 30 วัน จึงได้จัดให้มีการประชุมครั้งนี้ขึ้น


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!