ข่าวใหม่อัพเดท » น้องเติ้ลสมหวัง !! ระเบียบรัตน์ ลงพื้นที่รีบช่วยน้องเติ้ลและครอบครัว หลังลาออกจากโรงเรียน ขายปลาทูนึ่ง เลี้ยงน้องป่วยพิการทางสมองแต่กำเนิด

น้องเติ้ลสมหวัง !! ระเบียบรัตน์ ลงพื้นที่รีบช่วยน้องเติ้ลและครอบครัว หลังลาออกจากโรงเรียน ขายปลาทูนึ่ง เลี้ยงน้องป่วยพิการทางสมองแต่กำเนิด

25 ตุลาคม 2020
0

น้องเติ้ลสมหวัง !! ระเบียบรัตน์ ลงพื้นที่รีบช่วยน้องเติ้ลและครอบครัว หลังลาออกจากโรงเรียน ขายปลาทูนึ่ง เลี้ยงน้องป่วยพิการทางสมองแต่กำเนิด

ที่บริเวณบ้านเลขที่ 209/168 ม.3 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข พร้อมด้วย นางสุภาพร เทียนไชย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี หัวหน้าส่วนราชการ อำเภอศรีราชา และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่ เพื่อเข้าพบกับครอบครัวน้องเติ้ล หรือนายณพวรษ สุขปัญญา (เติ้ล) อายุ 16 ปี ซึ่งมีสมาชิกครอบครัวทั้งหมด 4 คน ประกอบด้วย บิดา มารดา และน้องชาย อายุ 7 ปี ที่ ป่วยพิการทางสมองมาแต่กำเนิด ติดอยู่ในครรภ์จนสมองขาดออกซิเจน คลอดออกมา หยุดหายใจ หมอปั๊มหัวใจจึงรอด แต่ไม่สามารถรับรู้หรือตอบสนองได้ กลืนอาหารไม่ได้และหายใจเองไม่ได้ จึงต้องจาะสายเข้าทางหน้าท้องเพื่อให้อาหารเหลว และเจาะคอตัดหลอดลมต่อสายเครื่องช่วยหายใจ

ในขณะทางครอบครัวเผชิญวิกฤตทางการเงินเริ่มย้ำแย่ ทำให้ น้อง เติ้ล วัย 16 ปี ที่เป็นลูกชายคนโตของครอบครัวที่กำลัาเรียนต้องลาออกกลางคัน มาช่วยครอบครัวและพ่อทำงานแทนผู้เป็นแม่ ที่ต้องดูแลน้องคนเล็กที่ป่วยพิการทางสมอง

ในขณะที่ด้าน นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข กล่าวว่า หลังจากที่ทางตนเองทราบข่าว จนเกิดความสงสาร และมีความคิดที่จะต้องให้การช่วยเหลือครอบครัวน้อง จึงได้นำสิ่งของเป็นเครื่องอุปโภคบริโภค ถุงยังชีพ มาเยี่ยมและกำลังใจ และทางสมาคมฯ ยังได้มอบเงินสดจำนวน 10,000 บาท เพื่อใช้เป็นเงินทุนในการธุรกิจขายปลาทูเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตและสร้างเสริมรายได้ให้กับน้อง เติ้ล และครอบครัว


สมชาย ภาพ/ข่าว รายงานจาก อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

error: Content is protected !!