ข่าวใหม่อัพเดท » แม่ทัพภาคที่ 2 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกำลังพล แถลงข่าวตรวจยึดกระเทียมเถื่อนมุกดาหาร

แม่ทัพภาคที่ 2 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกำลังพล แถลงข่าวตรวจยึดกระเทียมเถื่อนมุกดาหาร

25 ตุลาคม 2020
0

มุกดาหาร # แม่ทัพภาคที่ 2 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกำลังพล แถลงข่าวตรวจยึดกระเทียมเถื่อนมุกดาหาร

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2563 พลโท ธเนศ วงศ์ชะอุ่ม แม่ทัพภาคที่ 2 แถลงข่าวทหารพรานตรวจยึดกระเทียมแห้งลักลอบหนีศุลกากร 1,700 กก. ที่บริเวณท่าเรือธรรมชาติ บ้านบางทรายใหญ่ อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร โดยมีพลตรี บุญสิน พาดกลาง ผู้บัญชา การกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี, นายเชวงศักดิ์ พลเยี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร, และพล.ต.ต.สรรธาน อินทรจักร ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร ร่วมด้วย

โดยการตรวจยึดกระเทียมดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม พ.ต. สิทธิศักดิ์ สิงหะสุริยะ ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 2205 และ ร.ต. สุพัฒน์ ลาดบาศรี หมวดเคลื่อนที่เร็วที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้รับแจ้งข่าวว่าจะมีการลักลอบนำกระเทียมแห้งหนีภาษีศุลกากรจากแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว ข้ามแม่น้ำโขงมาขึ้นฝั่งที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านบางทรายใหญ่ และบ้านสงเปือย อำเภอเมืองมุกดาหาร จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพรานเข้าตรวจสอบบริเวณที่ได้รับแจ้ง

พบเรือหางยาวบรรทุกสิ่งของแล่นจากฝั่งแขวงสะหวันนะเขต มาจอดที่บริเวณท่าเรือธรรม ชาติริมแม่น้ำโขง จากนั้นได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์วิ่งเข้าไปช่วยกันแบกกระสอบบรรจุสิ่งของขึ้นจากเรือมาไว้บนฝั่ง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบ แต่กลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ก็ได้พากันทิ้งกระสอบและใช้ความชำนาญในพื้นที่วิ่งหลบหนีไป เมื่อเข้าตรวจสอบกระสอบสิ่งของที่ถูกทิ้งไว้พบว่าเป็นกระสอบบรรจุกระเทียมแห้งรวมจำนวน 85 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 1,700 กิโลกรัม จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลางแล้วนำส่งเจ้าหน้าที่ศุลกากรมุกดาหารเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

พลโทธเนศวงศ์ชะอุ่ม #แม่ทัพภาคที่2 #พลตรีบุญสินพาดกลาง #ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี #ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร #รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร #กระเทียมแห้งลักลอบหนีศุลกากร #ทหารพราน


ภาพ/ข่าว พวงเพชร/เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร 092-5259-777

error: Content is protected !!