ข่าวใหม่อัพเดท » วินาทีลูกช้างน้อยเชือกที่ 97 สวนนงนุชพัทยาลืมตาดูโลก

วินาทีลูกช้างน้อยเชือกที่ 97 สวนนงนุชพัทยาลืมตาดูโลก

26 ตุลาคม 2020
0

ที่ปางช้างสวนงนุชพัทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา เป็นประธานประกอบพิธีรับขวัญช้างพังแรกเกิด ลูกช้าง พังไพลิน อายุ 19 ปี ซึ่งผสมกับพ่อพันธุ์ พลายนิ้งหน่อง อายุ 25 ปี ที่ตกลูกออกมาในช่วงเวลา 02.30 น. ของวันที่ 19 ตุลาคม 63 โดยมีพนักงานและควาญช้าง เข้าร่วมในพิธี ซึ่งมีขบวนนางรำมาฟ้อนรำ กองยาวและแตรวง รับขวัญและร่วมสร้างสีสันและความคึกครื้น ท่ามกลางฝูงช้างที่มาร่วมสนุกเต้นรับขวัญลูกช้างรุ่นน้องสมาชิกใหม่ในปางช้าง

โดยในพิธีรับขวัญช้าง ได้นิมนต์ พระครูสังฆรักษ์อุดม ธมฺมิโก (ทำ-มิ-โก) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต ทำพิธีสวดชัยมงคลคาถา เจิมหน้าผากรับขวัญลูกช้าง ประพรมน้ำพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยได้มีการตั้งชื่อลูกช้างเชือกนี้ว่า “พังโอปอล” ท่ามกลางความชื่นมื่นยินดีของคณะผู้บริหาร และควาญผู้ดูแลช้าง

นายกัมพล กล่าวว่า วันนี้เป็นวันดี ทางสวนนงนุชพัทยา จึงได้ประกอบพิธีรับขวัญช้างพังแรกเกิด พร้อมทั้ง ได้นิมนต์ พระครูสังฆรักษ์อุดม ธมฺมิโก ทำพิธีสวดชัยมงคลคาถา เจิมหน้าผากรับขวัญลูกช้าง ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล สำหรับลูกช้างพังที่พึงลืม ตาดูโลก ทางสวนนงนุชพัทยารู้สึกยินดี และมีความเป็นห่วงลูกช้าง แม้จะมีสภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง แต่ยังต้องอยู่ในความดูแลอย่างใกล้ชิด จึงจัดทีมสัตวแพทย์เข้าตรวจสุขภาพ เฝ้าดูการเจริญเติบโตในช่วงแรกจนกว่าจะสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ซึ่งในไม่ช้าจะนำลูกช้างพัง ออกให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ปัจจุบันสวนนงนุชพัทยามีช้างทั้งสิ้น 97 เชือก


ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!