ข่าวใหม่อัพเดท » จ.จันทบุรี บูรณาการกวาดล้างป้องกันอาชญากรรม สร้างความปลอดภัยให้ประชาชน และนักท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2563

จ.จันทบุรี บูรณาการกวาดล้างป้องกันอาชญากรรม สร้างความปลอดภัยให้ประชาชน และนักท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2563

26 ตุลาคม 2020
0

จ.จันทบุรี – บูรณาการกวาดล้างป้องกันอาชญากรรม สร้างความปลอดภัยให้ประชาชน และนักท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2563

วันนี้ ( 26 ต.ค.63) ที่บริเวณลานกีฬาคนรักจันท์ สี่แยกแวร์ซาย ถ.ท่าแฉลบ อ.เมืองนายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย พลตำรวจตรี สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับ การตำรวจภูธรจังหวัดจังหวัดจันทบุรี ได้เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลวันลอยกระทง ประจำปี 2563 เพื่อสร้างความปลอดภัยให้แก่พี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยว โดยเป็นการบูรณาการร่วมกันของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง อาสาสมัคร และมูลนิธิต่างๆในการลงพื้นที่สอดส่องดูแลความปลอดภัยให้แก่ประชาชน และนักท่องเที่ยวครอบคลุมทั้ง 10 อำเภอ เน้นสถานที่จัดงานที่มีประชาชนไปร่วมงานหนาแน่น

โดยในวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม นี้ ตรงกับวันลอยกระทง จะมีประชาชน และนักท่องเที่ยวออกมาลอยกระทงตามแม่น้ำ ลำคลอง และสถานที่ต่างๆ จำนวนมาก ซึ่งอาจจะเกิดปัญหาด้านการจราจร ปัญหาอาชญากรรม รวมทั้งปัญหาความเดือดร้อนรำคาญ และอันตรายที่เกิดจากการเล่นดอกไม้ไฟ พลุ ประทัด และโคมลอย ตลอดจนกลุ่มมิจฉาชีพที่จะเข้ามาก่อเหตุในสถานที่จัดงานต่างๆ ดังนั้ เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาต่างๆ จังหวัดจันทบุรี จึงกำหนดให้มีการบูรณาการหน่วยงานด้านความมั่นคงออกตรวจป้องกันกวาดล้างอาชญากรรมก่อนเทศกาลลอยกระทง โดยมุ่งเน้นการป้องกันอาชญากรรม อุบัติเหตุทางน้ำ อันตรายจากพลุ ประทัด และดอกไม้เพลิง การรักษาความสงบเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

อย่างไรก็ตาม ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ออกหนังสือแจ้งเตือนเรื่องห้ามจำหน่าย และห้ามจุดพลุ ดอกไม้ไฟในช่วงเทศกาลลอยกระทงเพื่อป้องกันอันตรายต่อประชาชน และป้องกันการเกิดอัคคีภัย ซึ่งตามกฎหมายได้กำหนดบทลงโทษ สำหรับผู้เล่นพลุ ประทัด ดอกไม้เพลิง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 25,000 บาท หรือทั้งจำและปรับ ขณะที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค จ.จันทบุรี เตือนประชาชนให้ใช้ความระมัดระวังในการเดินเรือช่วงเทศกาลลอยกระทง


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!