ข่าวใหม่อัพเดท » ทนายความ “ร.อ.รชฏ” โร่แจ้งความ 2 พิธีกรดัง “หมาแก่-แมวสาว” หมิ่นประมาท-พ.ร.บ.คอมฯ

ทนายความ “ร.อ.รชฏ” โร่แจ้งความ 2 พิธีกรดัง “หมาแก่-แมวสาว” หมิ่นประมาท-พ.ร.บ.คอมฯ

30 ตุลาคม 2020
0

ทนายความ “ร.อ.รชฏ” โร่แจ้งความ 2 พิธีกรดัง “หมาแก่-แมวสาว” หมิ่นประมาท-พ.ร.บ.คอมฯ

วันที่ 30 ต.ค.63 เวลา 14.00 น. ที่ สน.ดอนเมือง : ร.อ.รชฏ พิสิษฐบรรณกร ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท สหมงคลประกันภัยจำกัด (มหาชน) ได้มอบอำนาจให้ นายปิติคุณ เกสรินทร์ ทนายความ พร้อมทีมทนายความ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.จารุกิตต์ จันระดา รอง.สว.สอบสวน สน.ดอนเมือง เพื่อดำเนินคดีกับ นายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ หรือ หมาแก่ และ นางอมรรัตน์ มหิทธิรุกข์ หรือ แมวสาว 2 พิธีกรดัง “หมาแก่ และ แมวสาว” รายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ออกอากาศช่อง MCOT HD 30 เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา

ด้าน นายปิติคุณ เกสรินทร์ ทนายความ กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีกับ 2 พิธีกร “หมาแก่ และ แมวสาว” ในการกล่าวหา “หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา” และ “นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์” โดยออกอากาศเผยแพร่ เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2563 ช่วงที่ 4 ของรายการ และยังมีการเผยแพร่รายการผ่านทางช่องทางแอพพลิเคชั่นยูทูป เนื้อข่าวกล่าวหาว่า “ร.อ.รชฏ พิสิษฐบรรณกร นำกลุ่มทุนไทย กลุ่มทุนจีน เข้าไปเทคโอเวอร์ บริษัท สหมงคลประกันภัย” ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

นายปิติคุณฯ กล่าวต่อว่า ความจริงคือ ร.อ.รชฏ พิสิษฐบรรณกร และบริษัท รชฏ กรุ๊ป จำกัด ได้ซื้อกิจการและหุ้นทั้งหมดของบริษัท สหมงคล ประกันภัย จำกัด (มหาชน) มาจากผู้ถือหุ้นเดิมเรียบร้อยแล้ว ถึงจะทำการขายหุ้นให้นางสาวหลู หวินเฉิน สัญชาติจีน ต่อมานางสาวหลู หวินเฉิน เป็นฝ่ายผิดสัญญาไม่ชำระค่าซื้อขายหุ้นและทำผิดระเบียบข้อบังคับ บริษัท สหมงคล ประกันภัย และนางสาวหลู หวินเฉิน กับพวกจึงไม่ใช่ผู้ถือหุ้นของบริษัท สหมงคลประกันภัย อีกต่อไป และยังกล่าวหาอีกหลายประเด็นอีกด้วย

“นอกจากนี้ พิธีกรทั้ง 2 คน ได้นำเสนอข่าว โดยไม่รู้ข้อเท็จจริง จึงทำให้ ร.อ.รชฏ พิสิษฐบรรณกร และนายธนากร ภัทรกองเกตุ ได้รับความเสียหาย ปัจจุบัน บริษัท สหมงคลประกันภัย จำกัด (มหาชน) มีทรัพย์สินรวมมากกว่า 1,000 ล้านบาท และดำเนินธุรกิจประกันภัยมายาวนานกว่า 70 ปี จากการนำเสนอข่าวของพิธีกร ที่นำเสนอข่าวแต่เพียงด้านเดียว อีกทั้งยังชี้นำและนำความคิดเห็นส่วนตัวและอารมณ์ส่วนตัวเข้าร่วมในการเสนอข่าว กล่าวหา ร.อ.รชฏ พิสิษฐบรรณกร และนายธนากร ภัทรกองเกตุ ให้ได้รับความเสียหาย ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และยังส่งผลสะท้อนให้ผู้เอาประกันภัยขาดความเชื่อมั่นในบริษัท อันเป็นการหมิ่นประมาณโดยการโฆษณาและนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์” นายปิติคุณฯ กล่าว


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!