ข่าวใหม่อัพเดท » สุพจน์ – พ.ต.ท.จิตต์ สมัครชิงเก้าอี้ นายก อบจ.มุกดาหาร วันแรกคึกคัก !! ส่วนอดีตนายก อบจ.มุกดาหาร ไม่ลงสมัคร ส่งลูกชายลง ส.อบจ. แทน

สุพจน์ – พ.ต.ท.จิตต์ สมัครชิงเก้าอี้ นายก อบจ.มุกดาหาร วันแรกคึกคัก !! ส่วนอดีตนายก อบจ.มุกดาหาร ไม่ลงสมัคร ส่งลูกชายลง ส.อบจ. แทน

2 พฤศจิกายน 2020
0

มุกดาหาร สุพจน์ – พ.ต.ท.จิตต์ สมัครชิงเก้าอี้ นายก อบจ.มุกดาหาร วันแรกคึกคัก ส่วนอดีตนายก อบจ.มุกดาหาร ไม่ลงสมัคร ส่งลูกชายลง ส.อบจ. แทน

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดมุกดาหารว่า ที่บริเวณหอประชุม 250 ปีมุกดาหาร ซึ่งเป็นที่สถานที่รับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหารไปด้วยความคึกคักโดยมีกลุ่มผู้สนับสนุนผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด นำขบวนรถแห่หาเสียงเดินทางมายังสถานที่รับสมัครตั้งแต่เวลา 7:00 น. ขณะที่มีผู้ประสงค์จะสมัครเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมาก่อนเวลา 8.30 จำนวน 2 คน คือ นายสุพจน์ สุอริยพงษ์ ในนามตัวแทนคณะก้าว หน้า และ พ.ต.ท.จิตต์ ศรีโยหะ มุกดาธนพงศ์ ในนามตัวแทนพรรคเพื่อไทย

ผู้อำนวยการการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร จึงให้มีการจับสลากเพื่อจัดลำดับว่าผู้สมัครท่านใดจะเป็นผู้จับหมายเลขก่อน ผลปรากฎว่านายสุพจน์ สุอริยพงษ์ ได้เป็นผู้จับสลากก่อน ต่อมาเมื่อมีการเมื่อจับสลากเพื่อให้ได้หมายเลขสมัคร ผลปรากฏว่า นายสุพจน์ สุอริยพงษ์ ในนามตัวแทนคณะก้าวหน้า ได้หมายเลข 1 และ พ.ต.ท.จิตต์ ศรีโยหะ มุกดาธนพงศ์ ในนามตัวแทนพรรคเพื่อไทย ได้หมายเลข 2

ทัั้งนี้เป็นที่สังเกตุว่านางมลัยรัก ทองผา อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร ได้เดินทางมายังไม่สถานที่รับสมัครเลือกตั้งแต่ไม่ได้ลงสมัครในครั้งนี้ด้วย เพียงแต่พานาย ชนินทร ทองผา บุตรชายมาลงสมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร อำเภอเมืองมุกดาหาร เขต 6

นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการรับสมัครเลือกตั้ง และให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า จังหวัดมุกดาหารให้การสนับสนุนการจัดการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างเต็มที่ทั้งในเรื่องอาคารสถานที่ วัสดุอุปกรณ์ และบุคลากร จากการตรวจความพร้อมในการรับสมัครวันนี้ก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ขอฝากผู้สมัครให้ความสำคัญในการศึกษาทำความเข้าใจระเบียบ ข้อกฎหมายที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง เพื่อให้มีการปฏิบัติตามข้อกฎหมายได้อย่างถูกต้อง ทั้งนี้ได้กำชับให้บุคลากรที่ทำหน้าที่ต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัการเลือกตั้ง ให้จัดการเลือกตั้งด้วยความสุจริต โปร่งใส น่าเชื่อถือ วางตัวเป็นกลาง ดำเนินการเรื่องต่าง ๆ ให้เป็นไปตามระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด และสำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้จังหวัดมุกดาหารตั้งเป้าในการรณณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งไม่น้อยกว่าร้อยละ 75


ภาพ/ข่าว พวงเพชร/เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

error: Content is protected !!