ข่าวใหม่อัพเดท » มูลนิธิพระพุทธบาทพลวงสนับสนุนงบประมาณ จ้างครูผู้สอน พัฒนาศักยภาพเด็ก เยาวชน ใน ร.ร.ท้องถิ่นชนบท รวม 18 ร.ร.

มูลนิธิพระพุทธบาทพลวงสนับสนุนงบประมาณ จ้างครูผู้สอน พัฒนาศักยภาพเด็ก เยาวชน ใน ร.ร.ท้องถิ่นชนบท รวม 18 ร.ร.

3 พฤศจิกายน 2020
0

มูลนิธิพระพุทธบาทพลวงสนับสนุนงบประมาณ จ้างครูผู้สอน พัฒนาศักยภาพเด็ก เยาวชน ในโรงเรียนท้องถิ่นชนบท รวม 18 โรงเรียน เน้นเป็นเด็กดี เป็นคนดีของสังคม เป็นคนเก่ง มีทักษะชีวิต สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ในสังคมอย่างมีความสุข

ที่ห้องประชุมวัดใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี มูลนิธิพระพุทธบาทพลวง ได้จัดประชุมวางแผนการดำเนินงานโครงการสนับสนุนงบประมาณจ้างครูผู้สอนประจำปี 2563 ครั้งที่ 1 เพื่อวางแผนการดำเนินงานโครงการสนับสนุนงบประมาณจ้างครูผู้สอนประจำปี 2563 ที่มูลนิธิพระพุทธบาทพลวงได้สนับสนุนงบประมาณให้โรงเรียนในท้องถิ่นชนบทได้มีการจ้างสอน บุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ และอยู่ในท้องถิ่นได้มีงานทำ นำความรู้มาอบรม สั่งสอน เยาวชน นักเรียน ในท้องถิ่นให้เข้าถึงการศึกษาใกล้เคียง หรือเท่าเทียมโรงเรียนอื่น ๆ

โดยที่ผ่านมาได้จ้างสอนครูเป็น ครูจ้างสอนรวม 18 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนบ้านชำโสม, โรงเรียนวัดจันทนาราม, โรงเรียนวัดขุนซ่อง, โรงเรียนวัดตะปอนน้อย, โรงเรียนวัดวังสรรพรส, โรงเรียนวัดเขาตาหน่วย, โรงเรียนปากน้ำแหลมสิงห์, โรงเรียนวัดท่าหัวแหวน, โรงเรียนบ้านเกาะเปริดฯ, โรงเรียนบ้านคลองใหญ่, โรงเรียนวัดโป่ง, โรงเรียนวัดกะทิง, โรงเรียนบ้านเนินมะหาด, โรงเรียนวัดคลองตะเคียน, โรงเรียนวัดทุ่งกบิล, โรงเรียนบ้านคลองน้ำเป็น, โรงเรียนวัดคลองพลู, และโรงเรียนบ้านชากไทย จ้างครูผู้สอนรวมทั้งสิ้นจำนวน 25 คน งบประมาณเกือบ 2,000,000 บาท ต่อปี เพื่อช่วยเหลือให้โรงเรียนมีครูผู้สอนครบชั้น และตรงสาขาวิชา

ซึ่งส่งผลให้นักเรียนได้รับการพัฒนาเต็มศักยภาพตามมาตรฐานด้านคุณภาพผู้เรียน และมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามนโยบายการปฏิรูปการศึกษา และทั้งนี้ มูลนิธิพระพุทธบาทพลวง เน้นให้นักเรียนเป็นเด็กดี เป็นคนดีของสังคม เป็นคนเก่ง มีทักษะชีวิต สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ในสังคมอย่างมีความสุข


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!