ข่าวสังคม » พ.อ.บุญส่ง พรมนิล ผบ.กรม ทพ.26 นครราชสีมา นำทีมเดินเท้าลุยน้ำ เข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ห้วยลำพระเพลิง ต. สะแกราช อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา

พ.อ.บุญส่ง พรมนิล ผบ.กรม ทพ.26 นครราชสีมา นำทีมเดินเท้าลุยน้ำ เข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ห้วยลำพระเพลิง ต. สะแกราช อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา

3 พฤศจิกายน 2020
0

นครราชสีมา – พ.อ.บุญส่ง พรมนิล ผบ.กรม ทพ.26 นำทีมเดินเท้าลุยน้ำเข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ห้วยลำพระเพลิง ต. สะแกราช อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา

วันที่ 3 พ.ย.2563 ที่ตำบลสะแกราช อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่รายงานว่า พันเอก บุญส่ง พรมนิล ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 26 นำทีมเดินเท้าลุยน้ำเข้าช่วยเหลือประชาชนพื้นที่ห้วยลำพระเพลิง สถานการณ์น้ำล้นสปิลเวย์ของเขื่อนลำพระเพลิง อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา ยังคงมีน้ำล้นออกมาอย่างต่อเนื่อง จากสาเหตุที่ฝนตกหนักในห้วงที่ผ่านมาทำให้น้ำไหลหลากเข้าท่วมหมู่บ้านคือ บ้านขี้เหล็ก หมู่ที่ 8 ตำบลสะแกราช อำเภอปักธงชัย และบ้านใหม่สะแกราช หมู่ที่ 15 ตำบลสะแกราช อำเภอปักธงชัยจังหวัดนครราชสีมา ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 26 จึงได้สั่งการให้หน่วยจัดกำลังพลพร้อมเครื่องมือที่จำเป็นเข้าให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยการกรอกกระสอบทรายกั้นทางน้ำที่ไหลเชี่ยวเพื่อบรรเทาความแรงของกระแสน้ำที่ไหลเข้าสู่หมู่บ้านมีความลึกประมาณ 30-40 เซ็นติเมตร

หลังจากนั้นได้ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมกับนำเครื่องอุปโภคบริโภค เข้าให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมสูง เพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้น ซึ่งเส้นทางที่น้ำท่วมเป็นเส้นทางหลักที่ประชาชนให้สัญจรทำให้ไม่สามารถออกจากหมู่บ้านได้ กรมทหารพรานที่ 26 ได้ให้กำลังพลติดตามสถานการณ์ห้วยลำพระเพลิงและให้การช่วยเหลืออยู่ในพื้นที่จนกว่าระน้ำจะคลีคลาย ประชาชนในพื้นที่รู้สึกอบอุ่นใจ คลายกังวลและขอบคุณที่ทหารเข้ามาช่วยเหลือในครั้งนี้

พ.อ.บุญส่ง พรมนิล ผบ.กรม ทพ.26 กล่าวว่าการเข้าช่วยเหลือในวันนี้เป็นการช่วยเหลือผู้ประสบภัยและบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้นพร้อมทั้งสร้างความมั่นใจ อบอุ่นใจ ว่าทหารทุกนายพร้อมเข้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆสถานการณ์และเหตุการณ์เพื่อเร่งให้การช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่กำลังประสบอุทกภัยน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้ หน่วยได้ประสานการปฏิบัติกับส่วนราชการรวมถึงผู้นำชุมชนและประชาชนในพื้นที่เพื่อเข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนพร้อมทั้งได้ส่งชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วของหน่วยเดินเท้าลุยน้ำเข้าช่วยเหลือประชาชนที่กำลังเดือดร้อน เข้าเพิ่มเติมกำลังเพื่อเร่งให้การช่วยเหลือประชาชนลุยกระแสน้ำเข้ามอบเครื่องอุปโภคบริโภคขั้นต้นให้ถึงมือประชาชนที่เดือดร้อนอย่างเต็มความสามารถถึงแม้นว่าระดับน้ำจะสูงขึ้นสักเพียงไหน ทหารก็ไม่หวั่นที่จะก้าวเท้า เข้าไปให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ให้ประชาชนในพื้นที่ได้มีความมั่นใจว่าทหารไม่เคยทอดทิ้งประชาชน


ภาพ/ข่าว : ไทบ้าน นิวส์ (พรพิพัฒน์ เพ็ชรสังหาร)

error: Content is protected !!