ข่าวใหม่อัพเดท » สอ.รฝ. เปิดฝึกทหารใหม่ผลัด 2 รุ่น 2563 หล่อหลอมชายไทยธรรมดา เป็นลูกประดู่แห่งราชนาวีไทย

สอ.รฝ. เปิดฝึกทหารใหม่ผลัด 2 รุ่น 2563 หล่อหลอมชายไทยธรรมดา เป็นลูกประดู่แห่งราชนาวีไทย

4 พฤศจิกายน 2020
0

สอ.รฝ. เปิดฝึกทหารใหม่ผลัด 2 รุ่น 2563 หล่อหลอมชายไทยธรรมดา เป็นลูกประดู่แห่งราชนาวีไทย

          วันนี้ 4 พ.ย.63 พลเรือตรี อุทัย ชีวะสุทธิ ผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง มอบหมายให้ นาวาเอก ณัฐพงศ์ ปานโสภณ รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง มาเป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมหลักสูตรทหารใหม่ภาคสาธารณศึกษา ผลัดที่2/63 พร้อมมอบธงสัญลักษณ์ ประจำหลักสูตร ณ ศูนย์การฝึก หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง(เกล็ดแก้ว) อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีคณะผู้บังคับบัญชา, ข้า ราชการ, ทหาร, ตลอดจนทหารกองประจำการ จำนวน 2427 นาย เข้าร่วมในพิธี

          สำหรับนักเรียนพลทหารกองประจำการ ที่ได้รับคัดเลือกให้เข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการสังกัดกองทัพเรือ ตั้งแต่ 1 พ.ย. 63 ถึง 15 ธ.ค. 63 จำนวน 2,427 นาย โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้นักเรียนพลทหารกองประจำการ ที่เข้ามารับราชการใหม่มีความรู้เกี่ยวกับวิชาการทหารเรือ ขนบธรรมเนียมประเพณีทหารเรือ อักทั้งยังปลูกฝังระเบียบวินัย และเสริมร่างกายจิตใจ ซึ่งเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่งเพราะการดำเนินการดังกล่าว จะเป็นการปูพื้นฐานให้พลทหารกองประจำการ มีความพร้อมปฎิบัติหน้าที่ในหน่วยงานต่างๆ ของกองทัพเรือ โดยระยะเวลา 6 สัปดาห์ ทหารกองประจำการทุกนายเข้ามารับการฝึก จะมีคณะครูฝึกคอยให้การดูแลให้คำแนะนำในด้านต่างๆเพื่อให้การฝึกอบรมเป็นไปตามวัตถุประสงค์

          นาวาเอก ณัฐพงศ์ ปานโสภณ กล่าวว่า ขอต้อนรับนักเรียนพลทหารกองประจำการ ทุกนายด้วยความยินดี การที่ทางราชการได้คัดเลือกให้ทุกทน มาเป็นทหารเรือนั้น นอกจากจะเป็น การปฏิบัติตามหน้าที่ของลูกผู้ชาย ตามที่กฎหมายกำหนดไว้ประการหนึ่งแล้วยังถือว่าท่านเป็นผู้ที่มีความสียสละอย่างยิ่ง ที่ต้องห่างจากบ้านจากครอบครัวอันเป็นที่รัก จากอาชีพการงานเดิม เพื่อมารับใช้ประเทศชาติ ตอบแทนบุญคุณแผ่นดินไทย จึงถือได้ว่าท่านทั้งหลายเป็นผู้ที่มีเกียรติ ควรแก่การยกย่องเป็นอย่างยิ่ง โดยในการฝึกครั้งนี้ พวกท่านจะต้องฝึกอยู่ที่ ศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งแห่งนี้ ในระยะเวลาประมาณ 6 สัปดาห์ ขอให้ทุกท่านอุทิศตน ตั้งใจฝึกหัดศึกษาหาความรู้ ด้วยความอดทนและอย่าได้ท้อ ถอย และสิ่งที่พวกท่านจะได้เรียนรู้ ณ ที่แห่งนี้ จะมีประโยชนในการปฏิบัติหน้าที่ราชการ และการดำรงชีวิตต่อไปในอนาคตอย่างมาก เมื่อผ่านการฝึกสำเร็จไปแล้ว ผมหวังอย่างยิ่งว่าจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของพวกท่านทั้งหลาย จากเดิมที่เป็นชายไทยธรรมดา มาเป็นผู้ที่มีเกียรติและสง่างามในเครื่องแบบลูกประดู่แห่งราชนาวีไทย มีความองอาจ และเป็นสุภาพบุรุษทหารเรือในทุกสังคมเป็นทหารที่มีระเบียบวินัยรู้จักเสียสละและมีความอดทน เพื่อที่จะเป็นรากฐานในการเป็นทหารที่ดี


ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!