ข่าวใหม่อัพเดท » ปฏิบัติการกวาดล้าง ทำลายไร่กัญชาบนภูเขาดงหลวง จ.มุกดาหาร

ปฏิบัติการกวาดล้าง ทำลายไร่กัญชาบนภูเขาดงหลวง จ.มุกดาหาร

5 พฤศจิกายน 2020
0

มุกดาหาร – ปกครองร่วม ฝ่ายความมั่นคง กอ.รมน.มุกดาหาร ปฏิบัติการเดินเท้าขึ้นเขาตัดฟันเผาทำลายต้นกัญชา หลังชาวบ้านลักลอบปลูกบนเขาในเขตอุทยานแห่งชาติ จำนวน 100 ต้น ถ้าหลุดรอดออกไปต่างประเทศจะมีมูลค่าประมาณ1 ล้านบาท

          เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2563 นายชัชวาล ทองขน นายอำเภอ ดงหลวง จ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งจากสายหลับว่ามีชาวบ้านลักลอบขึ้นไปปลูกต้นกัญชาอยู่บนภูถ้ำม่วง พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ บ้านแสงสว่าง หมู่ 5 ต.ดงหลวง อ.ดงหลวง จ.มุกดาหารจึงสั่งการให้นายไพบูลย์ บุตรวัง ปลัดอำเภอ เรียกกำลัง อส.จำนวน 10 นาย ร่วมปล่อยแถวซึ่งหลังจากปล่อยแถวเจ้าหน้าที่เดินเท้าขึ้นไปตรวจสอบบริเวณจุดเป้าหมายที่ได้รับแจ้งพบต้นกัญชนปลูกอยู่ในกระถางพลาสติก สีด่ำแต่ละกระถางมีการปลูกต้นกัญชาในกระถางระ 4-5 ต้น มีความสูง 150-200 เชนติเมตร วางเรียงกันตามไหล่เขารวมกระถางจำนวน 30 กระถาง ต้นกัญชาจำนวน 120 ต้น

          ซึ่งก่อนปฏิบัติการเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่ากัญชาแปลงนี้มีการเตรียมเก็บเกี่ยวส่งนายทุนส่งขายต่างประเทศเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโดยรอบบริเวณไม่พบผู้คนแต่อย่างใดเจ้าหน้าที่จึงทำการเผาทำลายในพื้นที่ปลูก ยกเว้นบางส่วนที่ใช้เป็นของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดงหลวง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดที่ ลักลอบแผ้วถางป่าสงวนปลูกกัญชาที่ผิดกฎหมายจะถูกเจ้าหน้าที่ตามตัวมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.


ภาพ/ข่าว พวงเพชร/เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

error: Content is protected !!