ข่าวใหม่อัพเดท » ศรชล. ภาค 1 จัด ร.ล.กันตัง ช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉินในทะเล 

ศรชล. ภาค 1 จัด ร.ล.กันตัง ช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉินในทะเล 

5 พฤศจิกายน 2020
0

วันที่ 5 พ.ย.63 เวลา 01.40 น. ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 1 (ศรชล.ภาค 1) ได้รับแจ้งจาก นาย สมหมาย เงินทอง กัปตันเรือยนต์ลากจูง ชื่อ ส.มาลัยประเสริฐ 2 ว่า นายอุบลวัตร์ นามวงศ์ชัย พนักงานควบคุมเรือลำเลียง JBT15 มีอาการปวดท้องรุนแรง คาดว่าจะเป็นอาการของโรคไส้ติ่งอักเสบ จึงขอความช่วยเหลือในการนำตัวผู้ป่วยเข้ารับการรักษาพยาบาลโดยเร่งด่วน

โดยหลังรับแจ้ง พลเรือโท โกวิท อินทร์พรหม ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประ โยชน์ของชาติทางทะเลภาค 1/ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 (ผอ.ศรชล. ภาค 1/ผบ.ทรภ.1) ได้สั่งการให้ หมวดเรือเฉพาะกิจรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ศรชล ภาค 1 จัด ร.ล.กันตัง ออกเรือเพื่อให้การช่วยเหลือผู้ป่วยของเรือลากจูง ลำดังกล่าวในทะเลบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ห่างจากฝั่งระยะ 28 ไมล์ทะเล และได้มอบหมายให้ น.อ.ธัญญ์นิธิ แก้วเวียงเดชณรัฐ รองผู้อำนวยการ ศรชล.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ น.อ.ไกรพิชญ์ กรวีปภาวิทย์ หัวหน้าศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ดำเนินการประสานงานและอำนวยความสะดวกในการส่งตัวผู้ป่วยเข้ารับการรักษาพยาบาล

การนี้ ศรชล. จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ประสานเจ้าหน้าที่จาก ร.พ.บางสะพาน พร้อมรถพยาบาลฉุกเฉิน เพื่อรับผู้ป่วยบริเวณท่าเรือประจวบ อ.บางสะพาน โดยในเวลา 08.30 น. ร.ล.กันตัง เดินทางเข้าเทียบท่าเรือประจวบ เจ้าหน้าที่พยาบาลได้ตรวจสอบอาการในเบื้องต้น ผู้ป่วยมีอาการปวดร้าวบริเวณช่องท้องด้านขวา มีสติและสามารถพูดคุยได้ จึงได้นำตัวผู้ป่วยเข้ารับการรักษาพยาบาลที่ ร.พ.บางสะพาน ต่อไป


ภาพ ข่าว : กองสารนิเทศ ฝอ.สน.ศรชล. ภาค 1
นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี รายงาน 0909535645

error: Content is protected !!