ข่าวใหม่อัพเดท » เกษตรพอเพียงภายในโรงเรียน เพื่อน้องๆ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

เกษตรพอเพียงภายในโรงเรียน เพื่อน้องๆ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

6 พฤศจิกายน 2020
0

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 จัดกำลังพลของหน่วย เข้าพบปะพูดคุยกับบุคคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนในพื้นที่รับผิดชอบของหน่วย เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการทำเกษตรพอเพียงภายในโรงเรียน เพื่อน้องๆเพื่อนำไปต่อยอดในโครงการเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษาต่อไป ตลอดจนเพื่อเป็นการส่งเสริมให้ครูและนักเรียนรู้จักใช้พื้นที่ว่างเปล่าให้เกิดประโยชน์ รวมทั้งให้ความรู้การทำเกษตรพอเพียงภายในโรงเรียน การปลูกผักปลอดสารพิษ การเลี้ยงไก่ เลี้ยงปลา เป็นการสร้างรายได้ลดรายจ่ายโครงการอาหารกลางวันของโรงเรียนและเด็กๆ ได้รับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย

ทั้งนี้ กำลังพลของหน่วยได้สาธิตทำเกษตรพอเพียง เพื่อให้นักเรียนได้เข้าใจถึงขั้นตอนต่างๆ ในแปลงเกษตรสาธิตของโรงเรียน โดยทางหน่วยได้ดำเนินตามโครงการเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา จำนวน 5 โรงเรียน ประกอบด้วย

  • โรงเรียนบ้านวังสำราญ บ.กูแบรายอ ม.4 ต.ละแอ อ.ยะหา จ.ยะลา
  • โรงเรียนบ้านบาจุ บ.บาจุ ม.5 ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา
  • โรงเรียนบ้านปะแต บ.ปะแต ม.6 ต.ปะแต. อ.ยะหา จ.ยะลา
  • โรงเรียนสามัคคี บ.กาโต๊ะ ม.7 ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา
  • โรงเรียนบ้านนิบง บ.นิบง ม.2 ต.กาบัง อ.กาบัง จ.ยะลา

สำหรับการดำเนินโครงการดังกล่าว เป็นการนำร่องโรงเรียนในพื้นที่ โดย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ต้องการให้ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน เข้าไปดำเนินการในโรงเรียนพื้นที่รับผิดชอบทั้ง 8 อำเภอของจังหวัดยะลา เพื่อขยายผลโครงการเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียนเพื่อน้องๆ ตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และโครงการทหารพันธุ์ดีของหน่วยทหาร ต่อไป


#หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่47 #หน่วยเฉพาะกิจยะลา #ศูนย์ประชาสัมพันธ์#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า


ข้อมูล : southpeace / issoc4news

error: Content is protected !!