ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย-เร่งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทั่วโรงพักบ้านสวน หลังมีข่าวตร.พาเพื่อนสนิทชายชาวอินเดีย ที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 เที่ยวจังหวัดสุโขทัย

สุโขทัย-เร่งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทั่วโรงพักบ้านสวน หลังมีข่าวตร.พาเพื่อนสนิทชายชาวอินเดีย ที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 เที่ยวจังหวัดสุโขทัย

10 พฤศจิกายน 2020
0

สุโขทัย-เร่งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทั่วโรงพักบ้านสวนหลังมีข่าวตร.พาเพื่อนสนิทชายชาวอินเดียที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 เที่ยวจังหวัดสุโขทัย

หลังมีข่าวชายชาวอินเดียวัย 37 ปี ตรวจพบเชื้อโควิด-19 มาเที่ยวงานลอยกระทง เผาเทียนเล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย กับเพื่อนสนิทเป็นตำรวจในสภ.บ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย ล่าสุด ผกก.สั่งเร่งฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคทันที

เมื่อวันที่ 10 พ.ย.63 เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุข พร้อมเจ้าหน้าที่กองช่าง เทศบาลตำบลบ้านสวน อ.เมือง จ.สุโขทัย ได้นำอุปกรณ์ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปที่โรงพัก สภ.บ้านสวน อ.เมือง หลังพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อนสนิทชาวชาวดินเดียที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 พาเที่ยวจังหวัดสุโขทัย ทำให้ข้าราชการตำรวจที่ร่วมงานเกิดความไม่สบายใจ

ทั้งนี้ พ.ต.อ.เผชิญ ต้นศิริ ผกก.สภ.บ้านสวน จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขเทศบาลตำบลบ้านสวน มาทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อและมาแนะนำวิธีการป้องกันตัวและลดการสัมผัส เพื่อความมั่นใจของข้าราชการตำรวจ สภ.บ้านสวน และประชาชนที่เดินทางมาใช้บริการ

นายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยร่วมกับดร.นพ.ปองพล วรปาณิ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย ร่วมกันแถลงข่าวสถานการณ์ covid19 ในจังหวัดสุโขทัย กรณีชายชาวอินเดียมาเที่ยวงานลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟจังหวัดสุโขทัย พบกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดจำนวน 32 ราย เป็นผู้มีความเสี่ยงสูงจำนวน 1 ราย เป็นตำรวจเพื่อนชาวอินเดีย ซึ่งยืนยันผลตรวจจากห้องปฏิบัติการแล้วไม่พบเชื้อ โควิด 19 ส่วนกลุ่มที่มีความเสี่ยงต่ำได้มีมาตรการให้สังเกตอาการตนเองจนครบระยะเวลา 14 วัน (ถึงวันที่ 16 พฤศจิกายน 2563) และปฏิบัติตามมาตรการทางด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าไปดูแลและติดตามอาการทุกวัน

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยกล่าวว่าจังหวัดสุโขทัย ได้มีมาตรการเรื่องการป้องกันและควบคุมโรคโควิด 19 ในพื้นที่อย่างต่อเนื่องและเข้มข้นมาโดยตลอด จนทำให้จังหวัดสุโขทัยปลอดจากโรคติดเชื้อโควิด 19 มาแล้วเป็นระยะเวลา 233 วัน ส่วนทุกสถานที่ที่นักท่องเที่ยวชาวอินเดียได้ไปและรับประทานอาหารได้ตรวจสอบแล้วว่าทุกแห่งมีการป้องกันอย่างเต็มที่ อีกทั้งการเดินสวนกันในการเที่ยวงานลอยกระทงในครั้งนี้ทางนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัยยืนยันโอกาสเสี่ยงนั้นเพียง 0.05% เพราะมีการเสี่ยงต่ำมากโดยเฉพาะผู้ที่สวมใส่หน้ากากอนามัย


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!