ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ประกอบการจันทบุรี ที่เข้าร่วมโครงการ “คนละครึ่ง” พอใจยอดขายเพิ่มขึ้น ขณะที่ผู้บริโภคชื่นชม.. ช่วยลดรายได้ครัวเรือน และ เข้าถึงรากหญ้าได้ทั่วถึง

ผู้ประกอบการจันทบุรี ที่เข้าร่วมโครงการ “คนละครึ่ง” พอใจยอดขายเพิ่มขึ้น ขณะที่ผู้บริโภคชื่นชม.. ช่วยลดรายได้ครัวเรือน และ เข้าถึงรากหญ้าได้ทั่วถึง

12 พฤศจิกายน 2020
0

จันทบุรี – ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ คนละครึ่ง พอใจยอดขายเพิ่มขึ้น ขณะที่ผู้บริโภคชื่นชมช่วยลดรายได้ครัวเรือน และ เข้าถึงรากหญ้าได้ทั่วถึง

ที่ร้านสเต็ก 49 ซอยหลังตึกร้าง ถนนจัดรูปที่ดินของโยธาธิการและผังเมือง ได้เปิดให้บริการแก่ลูกค้าที่เข้าร่วมโครงการ คนละครึ่ง ได้เข้ามารับประทานอาหาร โดย นางสาวธันยาภัทร์ ธนาภานพเกียรติ ผู้จัดการร้าน เปิดเผยว่า ภายหลังที่ร้านเข้าร่วมโครงการ คนละครึ่ง ทำให้ยอดขายสินค้าของทางร้านมีลูกค้าขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยที่ร้านมีอาหารให้ลูกค้าเลือกรับประทานมากมายหลากหลายชนิด อาทิ สเต็กหมู, สเต็กไก่, สเต็กเนื้อ, สเต็กปลา, สปาเก็ตตี้, อาหารตามสั่ง, ข้าวคลุกพริกเกลือ, ข้าวคลุกกะปิ, สลัดผัก, น้ำผลไม้ เป็นต้น และได้มีการจัดชุดอาหารรองรับแบบครอบครัว ที่จะเข้ามาใช้สิทธิโครงการ คนละครึ่ง เป็นชุดละ 300 บาท

ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าที่เข้าร่วมโครงการจำนวนมาก ทำให้ทางร้านมีรายได้เพิ่มขึ้น และอยากให้รัฐบาลผลักดันผลักดันโครงการในเฟส 2 ต่ออีก เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ขณะที่การโอนเงินหลังการขายทางร้านก็ได้รับความสะดวกจากธนาคารที่โอนมาให้อย่างรวดเร็วจึงเกิดสภาพคล่องมีเงินทุนหมุนเวียนไม่สะดุดเรื่องต้นทุนในการซื้ออาหารมาจำหน่ายแก่ลุกค้า

ขณะที่นายสุพงศ์ ศิลารัตนชัย ลูกค้าที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งกล่าวพอใจกับโครงการที่ช่วยแบ่งเบาภาระและเข้าถึงรากหญ้าอย่างแท้จริง มีการหมุนเวียนของระบบเศรษฐกิจที่คนออกมาใช้จ่ายเงินซื้อของจากร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการในจังหวัดจันทบุรีอย่างมากมาย ทั้งร้านอาหาร ของเบ็ดเตล็ด สินค้าโชว์ห่วย ตลาดนัด ร้านค้าชุมชน หมู่บ้าน อยากให้รัฐบาลขยายโครงการเพิ่มขึ้นไปอีกเพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายเงินให้เศรษฐกิจฟื้นตัว และรอดพ้นจากสถานการณ์โควิด -19


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!