ข่าวใหม่อัพเดท » ผอ.ปปส.ภาค 6 คนใหม่ ฝากการบ้านให้เครือข่าย สื่อปปส. ทำอย่างไรให้เยาวชนไม่เอายาเสพติด

ผอ.ปปส.ภาค 6 คนใหม่ ฝากการบ้านให้เครือข่าย สื่อปปส. ทำอย่างไรให้เยาวชนไม่เอายาเสพติด

13 พฤศจิกายน 2020
0

ผอ.ปปส.ภาค 6 คนใหม่ ฝากการบ้านให้เครือข่ายสื่อ ปปส.ทำอย่างไรให้เยาวชนไม่เอายาเสพติด

          วันที่ 12 พฤศจิกายน 2563 เวลา 13.00 น. ที่สำนักงาน ปปส.ภาค 6 อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ร.ต.ต.สุขสัณห์ ภิชัย นายกสมาคมเครือข่ายนักสื่อสารชุมชน/ประธานชมรมสื่อ มวลชน ปปส.ภาค 6 พร้อมด้วยนายสมัคร โชติวรรณ นายกสมาคมสื่อมวลชนเพชรบูรณ์, นายวิริทธิ์พล หิรัญรัตน์ นายกสมาคมนักวิทยุและโทรทัศน์ จ.เพชรบูรณ์, พร้อมด้วยคณะกรรมการชมรมสื่อมวลชน ปปส.ภาค 6 จากจังหวัดอุตรดิตถ์ ตาก สุโขทัย พิษณุโลก กำแพงเพชร อุทัยธานี พิจิตร นครสวรรค์ เข้าแสดงความยินดีต่อนายสราวุธ ภักดี ผอ.ปปส.ภาค 6 คนใหม่ ในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง พร้อมทั้งร่วมแลกเปลี่ยนแนวทางการขับเคลื่อนงานด้านประชา สัมพันธ์ ของ ปปส.ในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง

          ปปส.ภาค 6 มีเครือข่ายสื่อมวลชน ในการร่วมกันทำงานเป็นชมรมมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2560 โดยเล็งเห็นว่าการพัฒนาศักยภาพแกนนำเครือข่ายสื่อมวลชนในการสร้างความรู้ความเข้าใจในสถานการณ์ยาเสพติดและการดำเนินงานด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ซึ่งสามารถสื่อสารการทำงานของภาครัฐกับประชาชนได้อย่างถูกต้อง และจะเป็นส่วนหนึ่งของสังคม มีบทบาทสำคัญในการรณรงค์ ประชาสัมพันธ์ด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด พร้อมทั้งเป็นกลไกในการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่รัฐ สร้างความเชื่อมั่นกับประชาชน เพื่อร่วมกันแก้ปัญหายาเสพติดในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

          ด้าน นายสราวุธ ภักดี ผอ.ปปส.ภาค 6 กล่าวว่า นับเป็นจุดแข็งของ ปปส.ภาค 6 ที่ทีเครือข่ายสื่อมวลชนในพื้นที่ 18 องค์กรสื่อทั้งสมาคมและชมรมสื่อใน 9 จังหวัดภาคเหนือล่างเข้ามาหนุนเสริมการทำงานด้านประชาสัมพันธ์เชิงรุกให้เข้าถึงประชาชน อันจะเป็นการขับเคลื่อนการทำงานเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืนต่อไป ทั้งนี้ในการทำงานรอบปีนี้อยากให้สื่อมวลชนให้ความสำคัญกับการสื่อสารถึงกลุ่มเยาวชนในการต่อต้านยาเสพติด ทำอย่างไรให้เยาวชนไม่เอายาเสพติดและให้ถือเป็นแคมเปญในการรณรงค์อันจะเป็นการแก้ไขปัญหาในระยะยาว


มนสิชา คล้ายแก้ว/วิไลวรรณ หาญกลิ้ง

error: Content is protected !!