ข่าวใหม่อัพเดท » “วันพระบิดาแห่งฝนหลวง” ครบรอบ 65 ปี ภายใต้แนวคิด “๙ ใน ๙ สิ่งสำคัญสัมพันธ์ฝนหลวง”

“วันพระบิดาแห่งฝนหลวง” ครบรอบ 65 ปี ภายใต้แนวคิด “๙ ใน ๙ สิ่งสำคัญสัมพันธ์ฝนหลวง”

14 พฤศจิกายน 2020
0

“วันพระบิดาแห่งฝนหลวง” ครบรอบ 65 ปี ภายใต้แนวคิด “๙ ใน ๙ สิ่งสำคัญสัมพันธ์ฝนหลวง”

วันที่ 12 พ.ย.63 เวลา 13.00 น. จะมีพิธีเปิดนิทรรศการ “๙ ใน ๙ สิ่งสำคัญสัมพันธ์ฝนหลวง” ที่แสดงถึงสิ่งสำคัญของกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ที่เกิดขึ้นในรัชสมัยรัชกาลที่ ๙

มอบรางวัลอาสาสมัครฝนหลวงดีเด่นระดับประเทศและระดับภูมิภาค, มอบรางวัลโครงการประกวดภาพจิตรกรรม “ฝนหลวง สืบสาน รักษา ต่อยอด” พร้อมการจัดแสดงผลงานที่ได้รับรางวัล, มีการถ่ายทอดเรื่องราวฝนหลวงในรูปแบบ 4 มิติ (4D Experience) ด้วยเทคโนโลยีเสมือนจริง การจัดนิทรรศการจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรฯ และหน่วยงานร่วมบูรณาการ อาทิ กองทัพอากาศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย สถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ

ในวันเสาร์ที่ 14 พ.ย.63 “วันพระบิดาแห่งฝนหลวง” ซึ่งปีนี้ครบรอบ 65 ปี เวลา 09.00 น. ข้าราชการและพี่น้องประชาชนที่มาร่วมพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สดถวายแด่ รัชกาลที่ ๙ องค์พระบิดาแห่งฝนหลวง เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นหาที่สุดมิได้

สำหรับงาน “วันพระบิดาแห่งฝนหลวง” กำหนดจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 12-15 พ.ย.63 ณ ลานอเนกประสงค์ อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคาร B) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถ.แจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ

กระทรวงเกษตรฯ จัดต่อเนื่องมาทุกปี เป็นงานที่มีประชาชนมาร่วมชมนิทรรศการมากที่สุดกิจกรรมหนึ่งของที่ศูนย์ราชการฯ แห่งนี้


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!