ข่าวใหม่อัพเดท » คณะสงฆ์ จ.จันทบุรี นำประชาชน พุทธศาสนิกชน ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับแผ่นดินและปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า ในโอกาสวันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2563

คณะสงฆ์ จ.จันทบุรี นำประชาชน พุทธศาสนิกชน ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับแผ่นดินและปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า ในโอกาสวันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2563

14 พฤศจิกายน 2020
0

คณะสงฆ์ในจังหวัดจันทบุรี นำประชาชน พุทธศาสนิกชนร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับแผ่นดินและปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า ในโอกาสวันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2563

วันนี้ ( 14 พ.ย.63 ) ที่วัดป่าคลองกุ้ง อ.เมือง จ.จันทบุรี นางสาวปาณี นาคะนาท รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นำข้าราชการ, ประชาชน, พุทธศาสนิกชน ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับแผ่นดินและปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า ในโอกาสวันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2563 ซึ่งในวันเสาร์ทุกสัปดาห์จนถึงวันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม 2563 วัดประจำอำเภอทั้ง 10 อำเภอในพื้นที่จังหวัดจันทบุรีจะจัดให้มีพิธีเจริญพระพุทธมนต์ โดยอำเภอเมืองที่วัดไผ่ล้อม (พระอารามหลวง) และวัดป่าคลองกุ้ง, อำเภอขลุง ที่วัดวันยาวบน, อำเภอเขาคิชฌกูฎที่วัดวังทอง, อำเภอมะขามที่วัดบ้านอ่าง, อำเภอท่าใหม่ที่วัดเขาสุกิม, อำเภอนายายอามที่วัดวังหิน, อำเภอโป่งน้ำร้อนที่วัดป่าเทพนิมิต, อำเภอสอยดาวที่วัดทับช้าง, อำเภอแหลมสิงห์ที่วัดบางสระเก้า, และอำเภอแก่งหางแมวที่วัดซอยสอง ได้จัดให้มีพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันกษัตริย์ และเพื่อความเป็นสิริมงคลของปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า จากสถาน การณ์ปัจจุบันที่ประเทศไทยได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติและโรคระบาดอย่างต่อเนื่อง ผู้คนมีความขัดแย้งทางความคิด เกิดความแตกแยกในสังคม โดยประชาชนส่วนใหญ่ในประเทศ ไทยนับถือพระพุทธศาสนา จะได้มีการนำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาไปเป็นกรอบแนวคิดในการดำรงชีวิตอย่างมีสติ เพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตการณ์ต่าง ๆ ไปได้ด้วยดี

อีกทั้งในวันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเป็นวันชาติ รวมทั้งเป็นวันพ่อแห่งชาติ ถือเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันกษัตริย์ และเพื่อความเป็นสิริมงคลของปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า โดยพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับแผ่นดินและปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า ในโอกาสวันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2563 จะมีทุกวันเสาร์ไปจนถึงวันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม 2563


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!