ข่าวใหม่อัพเดท » เพชรบูรณ์- วัดศิลาดอกไม้ แจก เหรียญท้าวเวสสุวรรณ 1,000 เหรียญ พร้อมปลุกเสกและเบิกเนตร องค์ท้าวเวชสุวรรณเนื้อทองเหลือง 22 พ.ย 63 นี้

เพชรบูรณ์- วัดศิลาดอกไม้ แจก เหรียญท้าวเวสสุวรรณ 1,000 เหรียญ พร้อมปลุกเสกและเบิกเนตร องค์ท้าวเวชสุวรรณเนื้อทองเหลือง 22 พ.ย 63 นี้

15 พฤศจิกายน 2020
0

เพชรบูรณ์- วัดศิลาดอกไม้ แจกเหรียญท้าวเวสสุวรรณ 1,000 เหรียญ พร้อมปลุกเสกและเบิกเนตรองค์ท้าวเวชสุวรรณเนื้อทองเหลือง 22 พ.ย 63 นี้

ผู้สื่อข่าวรายที่วัดศิลาดอกไม้ 42 หมู่ 4 ตำบลชอนไพร อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ กำลังเป็นที่สนใจแก่ผู้มีศรัทธาหลวงพ่อสุชาติ และเซียนพระทั่วฟ้าเมืองไทยเป็นอย่างมาก เพราะจะมีพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลท้าวเวสสุวรรณ รุ่น เทพประทานพร พร้อมกับพิธีปลุกเสกและเบิกเนตรองค์ท้าวเวชสุวรรณเนื้อทองเหลืองสูง 2 เมตรในวาระเดียวกัน และยังมีการแจกวัตถุมงคลให้กับพีน้องประชาชนที่ไปรวมงานถึง 1,000 เหรียญ

นับเป็นเวลาหลายเดือนที่ลูกศิษย์ผู้มีจิตศรัทธาหลวงพ่อสุชาติ และผู้นิยมวัตถุมงคลสายเทพ ได้เฝ้ารอ ในที่สุดการรอคอยก็สิ้นสุด เพราะในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน 2563 นี้ ณ วัดศิลาดอกไม้ 42 หมู่ 4 ตำบลชอนไพร อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ จะมีงานบุญใหญ่ มีการปลุกเสกเหรียญท้าวเวสสุวรรณ รุ่นเทพประทานพร ขนาด 4.5 เซนติเมตร จำนวน 90,000 กว่าเหรียญ โดยจะแบ่งรายการจัดสร้างเป็น เหรียญลุ้นเนื้อกว่า 92 รายการ เพื่อเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้จองไปบูชากว่า 80,800 เหรียญ ซึ่งมีประชาชนสั่งจองเต็มหมดไปตั้งแต่เดือนกรกฎาคม และส่วนที่เหลือจะเป็นเหรียญสร้างไว้เพื่อแจกทาน แจกศูนย์จอง และถวายหลวงพ่อ โดยในส่วนนี้จะรวมไปถึงเหรียญที่จะนำมาแจกให้กับประชาชนทั่วไปที่มาร่วมพิธี จำนวน 1000 เหรียญ ด้วย และถ้าไม่เพียงพอ ก็สามารถเลือกหาเช่าบูชาได้ภายในบริเวณวัด หรือจะร่วมทำบุญเช่าบูชาทำบุญกับทางวัดศิลาดอกไม้ก็ได้

สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดสร้างวัตถุมงคลครั้งนี้ ก็เพื่อที่จะจัดสร้างรูปหล่อท้าวเวสสุวรรณเนื้อทองเหลืองสูง 2 เมตร ,ซ่อมแซมกุฎิสงฆ์,ปรับปรุงพื้นเทคอนกรีต,ทำนุบำรุงเสนาสนะภายในวัด อีกด้วย รับรองได้ว่าใครที่ได้เช่าบูชาวัตถุมงคลรุ่นนี้ จะได้รับบุญกันถ้วนหน้า
ในส่วนการจัดสร้างวัตถุมงคลท้าวเวสสุวรรณครั้งนี้ ได้รับเกียรติ จากคุณ ท็อปพันธุ์ทิพ หรือพันธ์ศักดิ์ มัชชะ มาเป็นผู้จัดสร้าง โดย ออกแบบพุทธศิลป์ ปั้น แกะบล็อกโดย ช่างนเรศ มือทอง ทำให้ท้าวเวสสุวรรณรุ่นนี้ นอกจากจะเข้มขลังด้วยพุทธคุณ แล้ว งานพุทธศิลป์ยังงดงาม น่าเก็บสะสม หรือเอาไว้มอบเป็นของขวัญแก่ญาติมิตรผู้หลักผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือได้อีกด้วย

ความเชื่อเรื่อง นั้นใน ตำรา เล่าว่า ท้าวเวสสุวรรณ หรือท้าวกุเวร นั้น สถิตบนสวรรค์ชั้นจาตุจาตุมหาชิกา โดยเป็นหนึ่งในท้าวจตุโลกมาลทั้งสี่ และจะประจำอยู่ทางทิศเหนือ คอยผู้คุ้มครองโลกมนุษย์ จิตใจเมตตากรุณา เที่ยงตรง ซื่อสัตย์ เป็นหัวหน้ายักษ์และภูตผีปีศาจ พิทักษ์พุทธศาสนา คนไทยโบราณมักนำผ้ายันต์รูปยักษ์ผูกไว้ที่หัวเตียงเด็กป้องกันวิญญาณชั่วร้ายและ เชื่อว่าผู้ใดห้อยท้าวเวสสุวรรณจะบังเกิดโชคลาภมากมาย ร่ำรวยเงินทอง มีกินมีใช้ไม่ขาด เสริมดวงชะตาแก้ปีชง ป้องการปีศาจ

สำหรับ หลวงพ่อสุชาติ ถือว่าเป็นหนึ่งในเกจิผู้สืบสานวิชาจาก หลวงพ่อเขียน ธมมฺรักขิโต แห่งสำนักขุนเณรจังหวัดพิจิตร โดยวัตถุมงคลท้าวเวสสุวรรณ รุ่นก่อนหน้านี้ คือ “รุ่นปราบไตรภพ” ที่หลวงพ่อสุชาติ ปลุกเสกนั้น ได้เกิดประสบการณ์ ให้ได้ประจักษ์ต่อสายตาของคนทั้งประเทศมาแล้ว เมื่อ ร.ต.อ.ศักย์ศรณ์ ชัยธรรมาภรณ์ รอง สว.ตม. จว.เพรชบูรณ์ ขับรถยนต์ระหว่างไปปฏิบัติหน้าที่ แล้วถูกเบียดจนรถพุ่งชนเสาไฟเกาะกลางถนนพังยับเยิน แต่คนในรถไม่เป็นอะไร ซึ่งเชื่อบารมีเหรียญท้าวเวสสุวรรณ รุ่นปราบไตรภพ ของหลวงพ่อสุชาติคุ้มครองนั่นเอง

สำหรับ ผู้ศรัทธา ท่านใดอยากรับเหรียญแจกมาบูชา หรืออยากจะร่วมทำบุญ บูชาของดีท้าวเวสสุวรรณรุ่นประทานพร สืบสานพุทธาคมขลัง หลวงพ่อสุชาติ อภิชาโต ก็เชิญได้ที่วัดศิลาดอกไม้ ในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2563 นี้ งานนี้บอกเลยชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ ไม่ควรพลาด


เดชา มลามาตย์/มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!