ข่าวใหม่อัพเดท » 164 ชีวิตร่วมประเดิมเปิดเส้นทางบินใหม่สุวรรณภูมิ นครพนม กับสายการบินไทยสมายล์

164 ชีวิตร่วมประเดิมเปิดเส้นทางบินใหม่สุวรรณภูมิ นครพนม กับสายการบินไทยสมายล์

20 พฤศจิกายน 2020
0

นครพนม 164 ชีวิตร่วมประเดิมเปิดเส้นทางบินใหม่สุวรรณภูมิ นครพนมกับสายการบินไทยสมายล์

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2563 ที่บริเวณท่าอากาศยานนครพนม บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาใช้บริการสายการบิน เนื่องจากวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดให้บริการของสายการบินไทยสมายล์ที่จะบินระหว่างท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานนครพนม ซึ่งจะมีให้บริการทุกวันทั้งขาไปและกลับ ในราคาเริ่มต้นที่ 1,010 บาท/ท่าน/เที่ยว กับเครื่องบินแอร์บัส A320-200 และเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของวันนี้ได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในเวลา 7:05 น และถึงท่าอากาศยานนคร พนมในเวลา 08:25 น. เมื่อเครื่องแตะรันเวย์และม้วนตัวเข้าสู่เส้นทางการจอดก็ได้ผ่านอุโมงน้ำมนต์ขนาดใหญ่ที่ใช้รถดับเพลิงสร้างขึ้นมาเพื่อให้ผู้โดยสารจำนวน 164 ชีวิต ที่เดินทางมากับสายการบินปฐมฤกษ์ได้นั่งอยู่ในเครื่องพร้อมกับการรดน้ำมนต์อันศักดิ์สิทธิ์ ก่อนที่จะเข้าสู่ตัวอาคารรับรองเข้าสู่กระบวนการป้องกันและเฝ้าระวังโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 กับการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ก่อนที่จะรับกระเป๋าเดินทาง รับมอบผ้าพันคอย้อมครามหนึ่งในสินค้าโอทอปขึ้นชื่อของจังหวัดนครพนมเป็นของที่ระลึกและแยกย้ายกันสู่จุดหมายของแต่ละคน

โดยในโอกาสนี้นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้กล่าวต้อนรับประชา ชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนจังหวัดนครพนมตลอดจนขอบคุณทางสายการ บินไทยสมายล์ที่ได้นำมาตรฐานการบินและบริการยอดเยี่ยมระดับโลกมาเปิดเส้นทางกับจังหวัดนครพนม เป็นการเข้ามาเติมเต็มการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น ทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันกระตุ้นเศรษฐกิจและพัฒนาศักยภาพการค้าการลงทุนของจังหวัดนครพนม ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ทำให้มีการกระจายรายได้สู่ชุมชน และทำให้จังหวัดนครพนมกลายเป็นศูนย์กลางการเชื่อมโยงด้านเศรษฐกิจสำคัญไปยังจังหวัดต่าง ๆ ทั่วภาคอีสาน

โดยวันนี้ถือเป็นฤกษ์ดีอย่างมากเพราะเป็นช่วงที่รัฐบาลได้ประกาศให้หยุดยาว 4 วัน ทำให้ประชาชนมีการออกเดินทางไปตามสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งจังหวัดนครพนมก็เป็นหนึ่งในเป้าหมายที่ทุกคนต้องการเดินทางมาสัมผัสเพราะเป็นเมืองแห่ง 3 ธรรม ได้แก่ เมืองแห่งธรรมะ คือเป็นเมืองพุทธที่มีพระธาตุอันศักดิ์สิทธิ์จำนวนมากตั้งกระจายอยู่ตามอำเภอต่าง ๆ ทั่วทั้งจังหวัด และพุทธศาสนิกชนก็มีการเดินทางมากราบไหว้ขอพรอยู่เสนอเมื่อมีโอกาส โดยเฉพาะองค์พระธาตุพนมที่ปัจจุบันกำลังอยู่ระหว่างการขอขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ต่อมาคือเมืองแห่งธรรมชาติ ซึ่งหลายคนอาจจะรู้ว่านครพนมเป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ทำให้มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม มีเส้นทางจักรยานเลียบริมฝั่งแม่น้ำโขงให้ทุกคนได้มาออกกำลังกายไปพร้อมกับชมความงดงามของธรรมชาติและสูดเอาอากาศที่บริสุทธิ์เพราะไม่มีละอองฝุ่น PM 2.5

นอกจากนั้นยังองค์พญาศรีสัตตนาคราชที่ผู้คนเคารพศรัทธาเดินทางมากราบไหว้ขอพร มีถ้ำนาคีที่ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติภูลังกา ฝั่งอำเภอบ้านแพง ที่มีความโดดเด่น สวยงามเป็นเหมือนถ้ำคู่แฝดของถ้ำนาคา จังหวัดบึงกาฬ และสุดท้ายคือ เมืองแห่งศิลปวัฒนธรรม เพราะในพื้นที่จังหวัดนครพนมมีชนเผ่าอาศัยอยู่มากถึง 8 ชนเผ่าและอีก 2 เชื้อชาติ โดยแต่ละชนเผ่าก็จะมีเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ที่โดดเด่นเป็นของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นการแต่งกาย สำเนียงการพูด ภาษาที่ใช้อาหารที่รับประทาน ตลอดจนศิลปวัฒนธรรมความเชื่อประจำท้องถิ่นที่ใครได้มาสัมผัสแล้วจะหลงรัก


เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!