ข่าวใหม่อัพเดท » การสอบสัมภาษณ์คัดเลือก นร.พื้นที่คลองใหญ่ จ.ตราด เข้าร่วมโครงการ “ครูรักษ์ถิ่น มหาวิทยาลัยราชภัฎ”

การสอบสัมภาษณ์คัดเลือก นร.พื้นที่คลองใหญ่ จ.ตราด เข้าร่วมโครงการ “ครูรักษ์ถิ่น มหาวิทยาลัยราชภัฎ”

26 พฤศจิกายน 2020
0

ตราด – การสอบสัมภาษณ์คัดเลือกนักเรียนพื้นที่อําเภอคลองใหญ่ เข้าร่วมโครงการครูรักษ์ถิ่น มหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึงร่วมกับกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ) ครั้งที่ 2/2563

          ที่ห้องประชุมอาเซียนโรงเรียนบ้านคลองจาก ต.คลองใหญ่ จ.ตราด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายอาภากร เจริญผล นายกองค์การบริหารส่วนตําบลคลองใหญ่ เป็นประธานในการเปิดการประชุมและให้สัมภาษณ์การสอบคัดเลือกนักเรียนในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่ โดยมีนายสมชาย ศรีสรวล ผู้อํานวยการโรงเรียนบ้านคลองจาก นายดิเรก พรหมสุภา อดีต ผอ.รร.บ้านคลองจาก ผู้ทรงคุณวุฒิองค์การบริหารส่วนตําบลคลองใหญ่ ได้เข้าร่วมให้การต้อนรับ ดร. นพดล ทุมเชื่อ ผู้ช่วยอธิบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง พร้อมด้วย ผศ.วิจิตรา เงินบาท อาจารย์ประจําสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัยและคณะ

          ด้วยกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.)ได้ลงพื้นที่คัดเลือกให้คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง เป็นสถาบันผลิตและพัฒนาครูตามโครงการสร้างโอกาสทางการศึกษา สําหรับนักเรียนในพื้นที่ห่างไกลเป็นครูรุ่นใหม่ เพื่อพัฒนาคุณ ภาพโรงเรียนของชุมชนครูรักษ์ถิ่น รุ่นที่ 2 ประจําปีการศึกษา 2564 และได้สอบสัมภาษณ์นักเรียนเพื่อคัดกรองนักเรียนที่ได้สมัครเข้าโครงการเพื่อให้เป็นอย่างที่ดีมีประสิทธิภาพ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อผลิตและพัฒนาครูรุ่นใหม่สอดคล้องความต้องการของโรงเรียนในชุมชนพื้นที่ห่างไกล ส่งเสริมดารทํางานร่วมกันของหน่วยงานหลักในการผลิตและพัฒนาครู กับ หน่วยงานที่ใช้ครูตั้งแต่ต้นทาง และสร้างเครือข่าย การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การสอบสัมภาษณ์นักเรียนที่ต้องการเข้าโครงการในการทํางานร่วมกับหน่วยงานและได้ร่วมทำกิจกรรมพัฒนาชุมชนในภูมิลําเนาและอื่นๆที่ได้ผ่านมาในการสอบถามข้อมูลนักเรียน


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี  ผู้สื่อข่าว จ.ตราด
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!