ข่าวใหม่อัพเดท » เหล่ากาชาดจ.ตราด กิ่งกาชาดอ.คลองใหญ่ ร่วมกับรพ.ตราดและรพ.คลองใหญ่ จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตตามโครงการ “จิตอาสาบริจาคโลหิต เราทำความดีด้วยหัวใจ 1 คนให้ 3 คนรับ”

เหล่ากาชาดจ.ตราด กิ่งกาชาดอ.คลองใหญ่ ร่วมกับรพ.ตราดและรพ.คลองใหญ่ จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตตามโครงการ “จิตอาสาบริจาคโลหิต เราทำความดีด้วยหัวใจ 1 คนให้ 3 คนรับ”

27 พฤศจิกายน 2020
0

ตราด – เหล่ากาชาดจังหวัดตราด กิ่งกาชาดอําเภอคลองใหญ่ร่วมกับโรงพยาบาลตราดและโรงพยาบาลคลองใหญ่จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตตามโครงการ “จิตอาสาบริจาคโลหิต เราทำความดีด้วยหัวใจ 1 คนให้ 3 คนรับ”

          วันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 นายพีระ การุญ นายกกิ่งกาชาดอําเภอคลองใหญ่ได้มอบหมายให้ นายโชคชัย แสนสิทธิ ปลัดอําเภอคลองใหญ่ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กําลังใจผู้ที่ร่วมบริจาคโลหิต พร้อมด้วยนางบุณณฎา เทพวรชัย รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดตราด สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดตราด และนางสาวกิจปภา ประสิทธิเวช รองนายกกิ่งกาชาดอําเภอคลองใหญ่ และสมาชิกกิ่งกาชาดอําเภอคลองใหญ่ เข้าร่วมบริจาคโลหิต

          นางบุณณฎา เทพวรชัย รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดตราด เปิดเผยว่า โรงพยาบาลตราดและโรงพยาบาลคลองใหญ่ ธนาคารเลือดยังขาดเลือดเป็นจํานวนมาก จึงได้ร่วมกับเหล่ากาชาดจัดกิจกรรมออกรับบริจาคโลหิต ตามโครงการ “จิตอาสาบริจาคโลหิต เราทำ ความดีด้วยหัวใจ 1 คนให้ 3 คนรับ” ประจำปี 2563 ขึ้นในวันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2563 ระหว่างเวลา 08.30 – 12.00 น. ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 88 พรรษาของอําเภอคลอง ใหญ่ โดยโลหิตที่ได้จากการรับบริจาคจะนำช่วยเหลือผู้ที่ประสบอุบัติเหตุหรือผู้ป่วยที่มีความจำเป็นต้องการใช้ โดยจะมีประชาชน พ่อค้า แม่ค้า ทหาร ตำรวจ จิตอาสา นักศึกษา และหน่วยงานอื่นๆ เข้าร่วมบริจาคโลหิตเป็นจํานวนไม่น้อย มีทั้งบริจาคดวงตาและอะวัยวะ ใช้ได้และใช้ไม่ได้เป็นจํานวนหลายราย เช่น เลือดลอย นอนหลับไม่เพียงพอเป็นต้น

          ในการบริจาคโลหิตในครั้งนี้ได้ 418.50 ซีซี ยอดมาให้บริจาคโลหิต 155 ราย ผ่านการคัดกรองได้ 93 ราย พร้อมบริจาคอวัยวะทุกส่วนร่ายกายจำนวน 4 ราย


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี  ผู้สื่อข่าว จ.ตราด
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!