ข่าวใหม่อัพเดท » จ.จันทบุรี จัดงานวันดินโลก ปี 2563 รักษ์ปฐพีคืนชีวิตที่หลากหลายให้ผืนดิน สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

จ.จันทบุรี จัดงานวันดินโลก ปี 2563 รักษ์ปฐพีคืนชีวิตที่หลากหลายให้ผืนดิน สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

2 ธันวาคม 2020
0

จ.จันทบุรีจัดงานวันดินโลก ปี 2563 รักษ์ปฐพีคืนชีวิตที่หลากหลายให้ผืนดิน สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมให้บริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่แบบครบวงจร

          วันนี้ ( 2 ธ.ค.63 ) ที่สถานีพัฒนาที่ดินจันทบุรี ต.นายายอาม อ.นายายอาม จ.จันทบุรี นายสุธี ทองแย้ม เป็นประธาน นำหัวหน้าส่วนราชการ, หมอดินอาสา, เยาวชน, นักเรียน, นักศึกษา, ประชาชน, และเกษตรกรร่วมงานวันดินโลก และเปิดบ้านวิชาการการพัฒนาที่ดิน ตามศาสตร์พระราช 2563 น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

          โดยกิจกรรมที่สำคัญภายในงานประกอบด้วย นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ,นิทรรศการความรู้ด้านการเกษตร, การให้บริการคลินิกเกษตรแบบครบวงจรของหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, บริการตรวจวิเคราะห์ดินเพื่อตรวจวิเคราะห์หาธาตุอาหารในดิน, การจำหน่าย, สินค้าตลาดนัดเกษตรอินทรีย์และสินค้าคุณภาพ, การจัดงานครั้งนี้ผู้ข้าร่วมงานจะได้รับความรู้ความข้าใจเกี่ยวกับการปฏิบัติพระราชกรณียกิจด้านการพัฒนาที่ดินและตระหนักถึงความสำคัญของการที่ต้องร่วมกันอนุรักษ์ทรัพยากรดินให้มีความอุดมสมบูรณ์ รวมทั้งช่วยกันเผยแพร่ ขยายผล ตลอดจนนำศาสตร์พระราชาไปปรับใช้กับพื้นที่การเกษตรในท้องถิ่นของตนเองได้อย่างเหมาะสม สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรที่ทรงราชทานต่อพสกนิกรชาวไทยมายาวนาน ตลอดระยะเวลา 70 ปี ที่ทรงครองแผ่นดินโดยธรรมเพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม ตั้งมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ ทำนุบำรุง อนุรักษ์ และพื้นฟูทรัพยากรดินอันมีค่า เพื่อให้เกิดประโยชน์อย่างยั่งยืน นำความผาสุกและความอุดมสมบูรณ์มาสู่ผืนแผ่นดิน พร้อมทั้งจะร่วมแรง ร่วมใจ สืบสาน รักษา และต่อยอดแนวพระราชดำริ ให้ยังประโยชน์แก่ชาติและประชาชนสืบไป


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!