ข่าวใหม่อัพเดท » “ศูนย์ดำรงธรรม ร่วมขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาที่ดินทำกิน !!

“ศูนย์ดำรงธรรม ร่วมขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาที่ดินทำกิน !!

3 ธันวาคม 2020
0

          วันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคม 2563 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมกลุ่มงานยุทธศาสตร์และข้อมูลเพื่อการพัฒนาจังหวัด ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดสงขลา (หลังใหม่) นายรุ่งโรจน์ และสุบ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา เข้าร่วมประชุมเพื่อแก้ไขปัญหาการขอออกเอกสารสิทธิในที่ดินพื้นที่หมู่ที่ 1, 6, 7, 8, 11 และ 14 ตำบลนาทับ อำเภอจะนะ โดย นายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา มอบหมาย นายสิทธิพล อาหมะ เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดสงขลา เป็นประธานในการประชุม พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และตัวแทนพี่น้องประชาชน รวมผู้เข้าประชุมกว่า 17 คน

          สำหรับกรณีดังกล่าว เป็นเรื่องที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา ไปรับเรื่องจากตัวแทนพี่น้องประชาชนที่มัสยิดบ้านคลองข่า หมู่ที่ 1 ตำบลนาทับ อำเภอจะนะ เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 ซึ่งทางสำนักงานที่ดินจังหวัดสงขลา สาขาจะนะ ได้ชี้แจงทำความเข้าใจถึงขั้นตอนการออกโฉนดที่ดินจากหลักฐาน ส.ค.1 ทราบว่ามีการยื่นไปแล้ว 28 ราย สามารถไปติดตามความคืบหน้าได้ที่ สนง.ที่ดิน ฯ สาขาจะนะ สำหรับที่ดินที่ไม่มีหลักฐาน และอยู่นอกเขตที่ดินของรัฐ สามารถเดินออกสำรวจออกโฉนดได้ นอกจากนี้ ถ้าราษฎรท่านใดที่อยู่ในที่สาธารณะ และไม่มีหลักฐาน การแก้ไขปัญหาด้านที่ดินต้องใช้แนวทาง คทช. ซึ่งจำเป็นที่จะต้องทำการชี้แจงให้พี่น้องประชาชนเข้าใจขั้นตอนอีกครั้ง

          ทั้งนี้ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลาพร้อมที่จะเป็นช่องทางในการรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ และประสานหน่วยงานที่เกี่ยว ข้องให้รับทราบ และพิจารณาให้ความช่วยเหลือ และหรือแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนได้อย่างเหมาะสมต่อไป!!

“บริการด้วยใจ คนไทยยิ้มได้”


error: Content is protected !!