ข่าวใหม่อัพเดท » (วช.) ยกระดับบริการภาครัฐ รับรางวัลรัฐบาลดิจิทัลระดับกรม อันดับที่ 2

(วช.) ยกระดับบริการภาครัฐ รับรางวัลรัฐบาลดิจิทัลระดับกรม อันดับที่ 2

4 ธันวาคม 2020
0

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ยกระดับการบริการภาครัฐด้วยระบบดิจิทัล รับรางวัลรัฐบาลดิจิทัลระดับกรม จัดโดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) (สพร.) ภายในงานมอบรางวัลรัฐบาลดิจิทัล ประจำปี 2563 “Digital Government Awards 2020” การันตีถึงความทันสมัย พร้อมให้บริการงานวิจัยและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนอย่างเต็มที่

          วันที่ 3 ธันวาคม 2563 ณ ห้องมัฆวานรังสรรค์ ชั้น 3 สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีฯ : พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เกียรติเป็นประธานมอบ รางวัลรัฐบาลดิจิทัลระดับกรม ให้แก่สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ โดยมี ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง รองผู้อำนวยการสำนัก งานการวิจัยแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เข้ารับราง วัลรัฐบาลดิจิทัล ภายในงานมอบรางวัลรัฐบาลดิจิทัล ประจำปี 2563 “Digital Govern ment Awards 2020” โดยการมอบรางวัลในครั้งนี้ จัดโดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) (สพร.) เป็นการมอบรางวัลให้แก่หน่วยงานภาครัฐที่มีผลงานดีเด่นด้านการให้บริการประชาชนผ่านระบบดิจิทัล

          (สพร.) ได้ดำเนินการสำรวจระดับความพร้อมรัฐบาลดิจิทัลหน่วยงานภาครัฐของประ เทศไทย จำนวนทั้งสิ้น 1,858 หน่วยงาน ประกอบด้วย หน่วยงานภาครัฐส่วนกลาง-ส่วนภูมิ ภาค และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ครอบคลุม 76 จังหวัด โดยได้มีการประกาศผลและมอบรางวัลแก่หน่วยงานภาครัฐ ได้แก่ รางวัลรัฐบาลดิจิทัลระดับกรม มีหน่วยงานภาครัฐระดับกรมได้รับโล่รางวัล จำนวน 10 รางวัล โดย “สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ” ได้รับรางวัลเป็นอันดับที่ 2 ใน 10 หน่วยงาน

          รางวัลที่ได้รับเป็นการการันตีถึงความมุ่งมั่นของ (วช.) ในการยกระดับการให้บริการด้านงานวิจัยเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักวิจัย นักศึกษา และประชาชน ผ่านระบบดิจิทัล พร้อมผลักดันให้ภาคธุรกิจและประชาชนเข้าสู่การใช้เทคโนโลยีหรือทำธุรกรรมผ่านทางดิจิทัลมากขึ้น ซึ่งจะเป็นการช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ (วช.) ได้มีการนำเทค โนโลยีดิจิทัลที่สมัย เช่น BI,AI,Big Data เข้ามาประยุกต์เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ รับบริการซึ่งจะเป็นการช่วยขับเคลื่อนการปฏิบัติราชการไปสู่รัฐบาลดิจิทัลได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!