ข่าวใหม่อัพเดท » กองทัพภาคที่ 4 ร่วมกับหน่วยงานราชการ อ.สิชล บินสำรวจความเสียหายหลังน้ำลด และมอบอาหารถุงยังชีพ ให้กับหมู่บ้านถนนตัดขาดโลกภายนอก…

กองทัพภาคที่ 4 ร่วมกับหน่วยงานราชการ อ.สิชล บินสำรวจความเสียหายหลังน้ำลด และมอบอาหารถุงยังชีพ ให้กับหมู่บ้านถนนตัดขาดโลกภายนอก…

4 ธันวาคม 2020
0

กองทัพภาคที่4 ร่วมกับหน่วยงานราชการอำเภอสิชล บินสำรวจความเสียหายหลังน้ำลดและมอบอาหารถุงยังชีพให้กับหมู่บ้านถนนตัดขาดโลกภายนอก…

เที่ยงวันนี้ (4 ธค.) กองทัพภาคที่ 4 โดย พ.ต.ประเสริฐ สายทองแท้ ผู้บังคับค่ายฝึกการรบพิเศษสิชล นำเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจและมอบถุงยังชีพพร้อมด้วย นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล สส.เขต8 นครศรีธรรมราช, นายไพรัตน์ ทับชุม นายอำเภอสิชล, พ.ต.อ.ณัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.สิชล, นายธีรศักดิ์ ทองมาตร์ หัวหน้า ปภ.สาขาสิชล, และสื่อมวลชน ร่วมกันบินสำรวจความเสียหายในพื้นที่อำเภอสิชล บริเวณเทือกเขา ลำคลอง และปากน้ำลงทะเล

          และได้ลงจอดเฮลิคอปเตอร์ที่หมู่บ้านห้วยแก้ว ม.3 ต.เขาน้อย อ.สิชล ซึ่งเป็นพื้นที่ในหุบเขาติดกับ จ.สุราษฎร์ธานี ถูกน้ำป่าซัดสะพานคอนกรีตน้ำล้นขาดเสียหาย รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ ซึ่งมีชาวบ้านอาศัยอยู่ 40 กว่าเรือน จำนวนประชากรประมาณ 70 คน และสะพานด้านในสุดของหมู่บ้านรอยต่อกับจังหวัดสุราษฎร์ธานีโดนน้ำซัดพังตั้งแต่ปี 2560 ยังไม่มีการซ่อมแซมแต่อย่างใด ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนต้องใช้สายเชือกรอกลำเลียงอาหาร ซึ่งคาดว่ารถยนต์จะสามารถใช้งานได้ใน 1-2 วันนี้     

          ส่วนความเสียหายในภาพรวม ในส่วนของพื้นที่ภูเขา พบร่องรอยของปริมาณน้ำจำนวนมาก ต้นไม้ล้มลงในคลองตลอดสาย ส่วนปริมาณน้ำที่ไหลลงด้าน ล่างติดกับทะเล พื้นที่รับน้ำ น้ำได้ระบายลงในทะเลเรียบร้อยหมดแล้วยังเหลือแต่ร่องรอยความเสียหาย… ซึ่งหลังจากนี้ ก็จะ ทางช่วยเหลือชาวบ้านและนำถุงยังชีพ มามอบให้กับชาวบ้านในคราวต่อไป


ธีรศักดิ์ อักษรกูล นครศรีธรรมราช

error: Content is protected !!