ข่าวใหม่อัพเดท » คณะกรรมาธิการถ่ายโอน สภาผู้แทนราษฎร ลงพื้นที่ จ.อุบลราช ธานี ศึกษาปัญหาถ่ายโอนถนน ทางหลวงหมายเลข 2192 จ.อุบลราชธานี !!

คณะกรรมาธิการถ่ายโอน สภาผู้แทนราษฎร ลงพื้นที่ จ.อุบลราช ธานี ศึกษาปัญหาถ่ายโอนถนน ทางหลวงหมายเลข 2192 จ.อุบลราชธานี !!

5 ธันวาคม 2020
0

คณะกรรมาธิการถ่ายโอน สภาผู้แทนราษฎร ลงพื้นที่ จ.อุบลราช ธานี ศึกษาปัญหาถ่ายโอนถนน ทางหลวงหมายเลข 2192 จ.อุบลราชธานี!!

          นายเอกชัย ทรงอำนาจเจริญ ส.ส.จังหวัดอุบลราชธานี เขต 4 พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษา ปัญหาการถ่ายโอนถนนทางหลวงชนบทให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สภาผู้แทนราษฎร ได้เชิญคณะกรรมาธิการถ่ายโอนฯ สภาผู้แทนราษฎร ลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี ศึกษาปัญหาการถ่ายโอนถนนให้เเก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และแนวทางในการเเก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืนร่วมกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง

          โดยมี นายวีระกร คำประกอบ ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ เเละคณะเข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมพรหมวรราช ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี และ ลงพื้นที่ดูปัญหาถนน หมายเลข 2192 ที่ อ.เดชอุดม ซึ่งถูกถ่ายโอนภารกิจในการดูแลถนนให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหลายหน่วยงาน ถนนหมายเลข 2192 เป็นเส้นทางหลักของอุบลราชธานีตอนล่าง เชื่อมต่อ 4 อำเภอ อ.เดชอุดม อ.น้ำยืน อ.น้ำขุ่น อ.ทุ่งศรีอุดม และยังเป็นเส้นทางสัญจรไปอำเภอกันทรลักษณ์ จังหวัดศรีสะเกษอีกด้วย

          จากการลงพื้นที่ศึกษาดูงานครั้งนี้พบว่า ถนนหมายเลข 2192 มีสภาพถนนแคบ เป็นคอขวดในช่วงที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี รับผิดชอบ ไหล่ทางสูง ไม่มีราวกันตก ผิวจราจรเป็นหลุมลึกขาดการดูแลในหลายจุด ขาดไฟแสงสว่าง และ มีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ถนนเส้นนี้ ทางหลวงแผ่นดิน ได้ถ่ายโอนให้แก่ อบจ. อุบลราชธานี ตั้งแต่ ปี2548 ตามกฎหมายการกระจายอำนาจ แต่ที่ผ่านมาขาดการพัฒนาให้ได้มาตรฐาน มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ซึ่งคณะกรรมาธิ การจะได้นำปัญหาของถนนดังกล่าวมาพิจารณา เพื่อหาทางแก้ไขให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่อไป!!


error: Content is protected !!