ข่าวใหม่อัพเดท » หนุ่ม ดื่มจัด ! ทนหนาวไม่ไหว พี่สะใภ้เชื่อลางร้าย ! เผยอีกา-นกฮูก ร้องโหยหวน 2 คืนติด

หนุ่ม ดื่มจัด ! ทนหนาวไม่ไหว พี่สะใภ้เชื่อลางร้าย ! เผยอีกา-นกฮูก ร้องโหยหวน 2 คืนติด

5 ธันวาคม 2020
0

นครพนม – หนุ่ม ดื่มจัด! ทนหนาวไม่ไหว พี่สะใภ้เชื่อรางร้าย! เผยอีกา-นกฮูก ร้องโหยหวน 2 คืนติด

          เวลา 09.30 น. วันที่ 5 พ.ย. ร.ต.อ.จำรัส ศรีหาตา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนคร พนม รับแจ้งคนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ บ้านดงโชค หมู่ 1 ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม จึงประสานแพทย์เวร รพ.นครพนม และเจ้าหน้าที่กู้ภัยศรีสัตตนครพนม รุดไปตรวจสอบ

          ที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ติดพื้น ถนนลูกรังทางไปหนองมะกุล พบศพนายประเสริฐ บุดดาพันธ์ วัย 53 ปี อาชีพเผาถ่านและรับจ้างทั่วไป นอนเสียชีวิตสภาพศพนอนหงาย มีผ้าห่มนวมโตโต้ผืนใหญ่คลุมร่างไว้ ตรวจสอบภายในห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด สันนิษฐานว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง ด้วยหัวใจวายเฉียบพลัน

          สอบสวนเพื่อนบ้านให้การว่า ผู้ตายอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวตามลำพัง ภรรยาเลิกร้างกันนานกว่า 1 ปี ส่วนบุตรชาย 1 สัปดาห์จะแวะเวียนมาเยี่ยม ก่อนเกิดช่วง 19.00 น. วันที่ 4 พ.ย. ผู้ตายนั่งล้อมวงดื่มเหล้าขาวกับกลุ่มเพื่อน 3-4 คนจนหมดหลายขวด ท่ามกลางสภาพอาการหนาวและมีลมกระโชกแรง ช่วงดึกจึงแยกย้ายกลับบ้านเข้านอนตามปกติ กระทั่งรุ่งเช้าเพื่อนบ้าน 2 คนได้นำนกเค้าหรือนกฮูกที่บินมาตกตายใต้ต้นไม้ จะนำมาให้ผู้ตายแกงอ่อม จึงเปิดประตูเคาะเรียกนานแต่ไม่ยอมตื่น จึงผลักประตูเข้าไปพบร่างผู้ตายนอนหงายแข็งทื่อ หมดลมหายใจแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

          ด้านนางอรทัย ศุภษร อายุ 69 ปี พี่สะใภ้ผู้ตาย กล่าวว่า ก่อนที่นายประเสริฐ น้องเขยจะเสียชีวิตในช่วงสายวันนี้ ก่อนหน้านี้เมื่อรุ่งสางวันที่ 4-5 พ.ย.ได้มีนกฮูกหรือนกเค้า 2 ตัว อีกา 2 ตัวบินมาเกาะที่ต้นมะม่วงในบ้านตน ส่งเสียงร้องชวนขนหัวลุก “นกที่คนอีสานเชื่อว่าเป็นลางร้าย บินมาส่งเสียงร้องวันแรกไม่เอะใจ ร้องอีกรอบช่วงตี4 วันนี้สองคืนติดกัน จึงลุกตื่นร้องบอกนก 4 ตัวไปว่า รู้แล้วที่มาแจ้งข่าว นกจึงบินหนีไป มีญาติโทรศัพท์บอกว่าน้องเขยเสียชีวิตแล้ว เชื่อว่าน่าจะเป็นลางไม่ดีตามคนโบราณสังหรณ์ใจ” พี่สะใภ้ผู้ตายกล่าว

          หลังญาติแต่งขันธ์ห้าร่วมกันขอขมาศพ ญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย จึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จากสภาพอากาศ พบว่ากลางดึกอุณภูมิลดต่ำ 12-14 องศาเซลเซียล ซึ่งคาดว่าเป็นค่ำคืนที่เหน็บหนาวสุดใน จ.นครพนม


เทพพนมรายงาน

error: Content is protected !!