ข่าวใหม่อัพเดท » จ.จันทบุรี จัดโครงการน้อมนำศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ในกิจกรรม “มหกรรมเกษตรอินทรีย์ วิถีตนจันท์” ที่ตลาดเจริญสุข

จ.จันทบุรี จัดโครงการน้อมนำศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ในกิจกรรม “มหกรรมเกษตรอินทรีย์ วิถีตนจันท์” ที่ตลาดเจริญสุข

5 ธันวาคม 2020
0

จ.จันทบุรีจัดโครงการน้อมนำศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ในกิจกรรม “มหกรรมเกษตรอินทรีย์ วิถีตนจันท์” ที่ตลาดเจริญสุข

ที่ตลาดเจริญสุข อ.เมือง จ.จันทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานเปิดโครงการน้อมนำศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ในกิจกรรม “มหกรรมเกษตรอินทรีย์ วิถีตนจันท์” เพื่อเชื่อมโยงเครือข่ายเกษตรอินทรีย์จังหวัดจันทบุรี ผู้ผลิต ผู้บริโภค ผู้ประกอบการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสู่การแลกเปลี่ยนเรียนรู้และสร้างเครือข่ายให้เข้มแข็ง สร้างความร่วมมือในการขับเคลื่อนนโยบายยุทธศาสตร์เกษตรอินทรีย์แห่งชาติและส่งเสริมการทำเกษตรอินทรีย์จังหวัดจันทบุรี รวมถึงกิจกรรรมที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาผลผลิตทางด้านเกษตรให้เข้มแข็ง สืบเนื่องจาก การทำการเกษตรที่ใช้ปุ๋ยเคมี สารเคมี มาใช้ในการทำเกษตร โดยไม่คำนึงถึงผลกระทบและผลเสียต่อระบบนิเวศ ต่อร่างกายของผู้บริโภค ทำให้ผู้บริโภคมีความเสี่ยงต่อสารพิษตกค้างที่อยู่ในพืช ผัก ผลไม้ เมื่อรับประทานเข้าไปในปริมาณมากทำให้ส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกายของมนุษย์ได้ ซึ่งปัจจุบันกระแสการรักษาสุขภาพการบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพ เป็นที่นิยมขอคนในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งนับเป็นโอกาสดีในการเปลี่ยนคำนิยมให้ประชาชนตระหนักและให้ความสำคัญกับการผลิตและบริโภคพืช ผัก ผลไม้ปลอดสารพิษ

ดังนั้นเกษตรอินทรีย์ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่สุด เพื่อให้ประชาชนได้รับประทาน พืช ผัก ผลไม้ ที่ปลอดภัยจากสารเคมีต่างๆสภาเกษตรกรจังหวัดจันทบุรี จึงร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรีและเครือข่ายเกษตรอินทรีย์ วิถีตนจันท์ จึงจัดโครงการน้อมนำศาสตร์พระราชาสูการพัฒนาที่ยั่งยืน กิจกรรม “มหกรรมกษตรอินทรีย์ วิถีคนจันห์”โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเชื่อมโยงเครือข่ายเกษตรอินทรีย์จังหวัดจันทบุรี ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ผู้บริโภคและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสู่การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และสร้างเครือข่ายให้เข้มแข็งเพื่อสร้างความร่วมมือ ในการขับเคลื่อนนโยบายยุทธศาสตร์เกษตรอินทรีย์แห่งชาติ และส่งเสริมการทำเกษตรอินทรีย์จังหวัดจันทบุรี ส่งเสริมการจัดการฐานข้อมูล ในการสร้างความจริงและความตระหนักรู้แก่ผู้บริโภค สื่อสาร รณรงค์ ประชาสัมพันธ์เกษตรอินทรีย์สู่สาธารณะ ซึ่งการจัด”มหกรรมเกษตรอินทรีย์ วิถีตนจันท์”ครั้งนี้ กำหนดจัดงานรวม 3 วัน


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!