ข่าวใหม่อัพเดท » “โฆษก สตม.แจ้งเตือนอย่าหลงเชื่อ กรณีคลิปเสียงแชร์ส่งต่อกันในโลกโซเชียล กล่าวอ้างการแพร่ระบาดของโควิด 19 ในประเทศกัมพูชาเป็นหมื่นราย ตรวจสอบไม่เป็นความจริง !!

“โฆษก สตม.แจ้งเตือนอย่าหลงเชื่อ กรณีคลิปเสียงแชร์ส่งต่อกันในโลกโซเชียล กล่าวอ้างการแพร่ระบาดของโควิด 19 ในประเทศกัมพูชาเป็นหมื่นราย ตรวจสอบไม่เป็นความจริง !!

8 ธันวาคม 2020
0

“โฆษก สตม.แจ้งเตือนอย่าหลงเชื่อ กรณีคลิปเสียงแชร์ส่งต่อกันในโลกโซเชียล กล่าวอ้างการแพร่ระบาดของโควิด 19 ในประเทศกัมพูชาเป็นหมื่นราย ตรวจสอบไม่เป็นความจริง!!

วันที่ 7 ธ.ค.2563 พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.ตม.1 ในฐานะ รองโฆษก สตม.ปฎิบัติหน้าที่แทน พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม./โฆษก สตม.เปิดเผยว่า พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.ได้มีความห่วงใย ในกรณีมีการแชร์คลิปเสียงสนทนาส่งต่อกันหลายกลุ่มในสังคมโซเชียล ซึ่งในคลิปเสียง มีการกล่าวอ้างว่า มีการแพร่ระบาดของโควิด 19 ในประเทศกัมพูชาเป็นหมื่นคน หนักกว่าทางประเทศพม่านั้น ซึ่งเรื่องดังกล่าว ทำให้ประชาชนตื่นตระหนกตกใจ และสั่งการตรวจสอบอย่างเร่งด่วน

จากการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวซึ่งทาง สนง.โฆษก สตม.ได้รับแจ้งจาก พ.ต อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ว่าในเรื่องดังกล่าวซึ่งทาง ตม.สระแก้ว ได้ประสานกับทางกงสุลกัมพูชาประจำประเทศไทย ได้ข้อมูลว่าข้อมูลในคลิปเสียงดังกล่าว มีความคลาดเคลื่อน โดยขณะนี้มีการแพร่ระบาดจริง โดยมีการตรวจหาเชื้อหลายร้อยราย พบผู้ติดเชื้อ 33 ราย ไม่พบผู้ติดเชื้อพักอาศัยอยู่ในจังหวัดชายแดน

ทางกงสุลกัมพูชาขอความร่วมมืออย่าแชร์คลิปดังกล่าวออกไป เนื่องจากไม่เป็นความจริง อาจจะสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนทั้งสองประเทศ ส่งผลเสียต่อด้านเศรษฐกิจและการค้าระหว่างประเทศ

ด้าน พ.ต.อ.ภัคพงศ์ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ทาง พล.ต.ท.สมพงษ์  ชิงดวง ผบช.สตม.ได้สั่งการให้ หน่วย ตม.ในสังกัดทุกจุดได้ขานรับนโยบาย และได้ดำเนินการปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง ของ สตม. อย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งได้กำชับและเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบเพื่อป้องกันคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ไม่ผ่านการคัดกรองตามขั้นตอนอาศัยอยู่ในพื้นที่ชั้นในและนำเชื้อโควิด-19 เข้ามาแพร่ระบาดได้อีก

หากประชาชนพบเบาะแส หรือมีข้อมูลการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย หรือพบเห็นการกระทำความผิด กลับเข้ามาประเทศไทยแล้วไม่ผ่านการกักตัว ตามที่กำหนดไว้ สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หมายเลข 1178 ได้ตลอดเวลา หรือหน่วยงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองทุกจังหวัดในพื้นที่นั้นๆ ซึ่งมีครบทั้ง77จังหวัด รวมกรุงเทพ มหานคร เพื่อให้ทุกคนจะได้เเจ้งเบาะแสช่วยกันสอดส่องดูแลประเทศไทยปลอดจากเชื้อไวรัสโควิด-19  ร่วมกับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง หรือสายด่วนกรมควบ คุมโรคหมายเลข 1422 ได้ทันที !!

ขอขอบคุณ รองโฆษก สตม. และกองงานโฆษก ตม.1เอื้อเฟื้อข้อมูลข่าวสาร!!

error: Content is protected !!