ข่าวใหม่อัพเดท » “ศูนย์ดำรงธรรม พร้อมเป็นช่องทางในการสร้างความเข้าใจ เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงหลังสื่อสังคมออนไลน์ ร้องดินหลวง เอาไปขาย !!

“ศูนย์ดำรงธรรม พร้อมเป็นช่องทางในการสร้างความเข้าใจ เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงหลังสื่อสังคมออนไลน์ ร้องดินหลวง เอาไปขาย !!

9 ธันวาคม 2020
0

“ศูนย์ดำรงธรรม พร้อมเป็นช่องทางในการสร้างความเข้าใจ เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงหลังสื่อสังคมออนไลน์ ร้องดินหลวง เอาไปขาย !!

ตามที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลาได้รับแจ้งข้อมูลจากผู้ไม่ประสงค์จะออกนาม เมื่อวันอังคารที่ 8 ธันวาคม 2563 เวลา ประมาณ 07.30 น.ว่ามีการเสนอข่าวทางสื่อสังคมออนไลน์ (เฟสบุ๊ค) ระบุข้อความว่า “ดินหลวง เอาไปขาย…?” แต่ไม่มีหน่วยงานกำกับดูแลดำเนินการใด ๆ เลย ไม่ว่าจะเป็น จังหวัดสงขลา อำเภอสิงหนคร ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา ที่ทำการปกครองจังหวัดสงขลา และสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น นั้น

วันนี้อังคารที่ 8 ธันวาคม 2563 เวลาประมาณ 10.00 น.นายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา / ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา ได้มอบหมาย นายรุ่งโรจน์ และสุบ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว จากการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องข้างต้น ได้ข้อมูลที่ตรงกันว่า ภาพที่ปรากฏในสื่อเป็นภาพเก่า เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม 2563 เป็นภาพการขนย้ายมวลดินที่กีดขวางทางน้ำ เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วม

สำหรับรายละเอียดของการดำเนินการ ทราบจากองค์การบริหารส่วนตำบลบางเขียดว่า หลังจากสำนักงานชลประทานที่ 16 ได้ดำเนินการโครงการแก้มลิงบางเขียด โดยมีการนำมวลดินมากองไว้บริเวณที่สาธารณะตามจุดต่าง ๆ ซึ่งส่วนใหญ่สภาพเดิมเป็นป่าพรุที่รองรับน้ำในฤดูน้ำหลาก ทำให้ไม่สามารถระบายน้ำได้ ทำให้เกิดน้ำท่วมสร้างความเสียหายและผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน ตลอดจนกีดขวางทางน้ำไหลลงสู่สระเก็บน้ำสำหรับการผลิตน้ำประปา จึงมีการทำประชาคมรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 มีมติให้ขนย้ายมวลดินออกไป โดยมีการจ้างรถตักและขนดินออกไป โดยออกค่าใช้จ่ายกันเอง

ทั้งนี้ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลาจึงขอนำข้อมูลข้างต้นมาเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความเข้าใจที่ตรงกัน เพื่อให้ได้รับข้อมูลที่รอบด้านต่อไป!!

“บริการด้วยใจ คนไทยยิ้มได้”


error: Content is protected !!