ข่าวใหม่อัพเดท » เพชรบูรณ์ สีสันลูกเสือสูงวัย เข้าฐานกิจกรรมสุดมันส์ ซูลูคนป่า ปี2020 โชว์สเต็ป.. เต้นลืมวัย

เพชรบูรณ์ สีสันลูกเสือสูงวัย เข้าฐานกิจกรรมสุดมันส์ ซูลูคนป่า ปี2020 โชว์สเต็ป.. เต้นลืมวัย

11 ธันวาคม 2020
0

https://drive.google.com/file/d/1gZFRq1BpJbabcq_fcOkU4QvWFIGzUAvH/view?usp=sharing

เพชรบูรณ์ สีสันลูกเสือสูงวัย เข้าฐานกิจกรรมสุดมันส์ ซูลูคนป่า ปี2020 โชว์สเต็ปเต้นลืมวัย

          ที่สนามกีฬา อบต.ท้ายดง หมู่ที่ 6 ตำบลท้ายดง อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ นาง สาวฉัตรนภา เมืองแป้น นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท้ายดง ได้จัดกิจกรรมเข้าค่ายพักแรมและเข้าฐานของลูกเสือโรงเรียนผู้สูงวัยตำบลท้ายดง ซึ่งถือเป็นกิจกรรมหนึ่งที่สร้างรอยยิ้มให้กับผู้สูงอายุ มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อกัน และทำให้ผู้สูงอายุรู้สึกว่ามีคุณค่า สามารถทำประโยชน์ให้แก่สังคม อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิต ให้มีทัศนคติที่ดี และสร้างสรรค์กิจกรรมร่วมกันนำชุมชนไปสู่สังคมที่เข็มแข้ง โดยมี คณะครูโรงเรียนวังโป่งพิทยาคม ร่วมเป็นวิทยากรใน “ค่ายพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงวัยตำบลท้ายดง” มีนักเรียนผู้สูงอายุ เข้าร่วมกิจกรรม 70 คน

          สำหรับกิจกรรมในช่วงเช้า นายนาวิน สังฆมาตร นายอำเภอวังโป่ง ได้เป็นประธานในพิธีเปิด“ค่ายพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงวัยตำบลท้ายดง” ซึ่งถือเป็นช่วงไฮไลท์เด็ด ที่สร้างสีสัน และเรียกเสียงฮือฮาเป็นอย่างมาก เมื่อลูกเสือผู้สูงวัยตำบลท้ายดงทั้งหมด จะต้องเข้าร่วมฐานกิจกรรมต่างๆ ซึ่งมีทั้งหมด 6 ฐาน ประกอบด้วย ฐานที่1 ไห – มหาสมบัติ, ฐานที่ 2 กระซิบรักท้ายดง, ฐานที่ 3 สาว (เหลือน้อย) ปะแป้ง, ฐานที่ 4 เติมใจให้กัน, ฐานที่ 5 หากันจนเจอ, และฐานที่ 6 ฉันช่วยเธอ เธอช่วยฉัน เราช่วยกัน ซึ่งระหว่างการเข้าฐานดังกล่าวนั้น จะมีลูกๆ หลานๆ มาชม มาเชียร์ และให้กำลังใจอย่างสนุกสนาน ช่วยสร้างรอยยิ้มและเรียกเสียงหัวเราะ ได้ตลอดเวลา

          และสำหรับในช่วงตอนกลางคืน โดยมี นางวันเพ็ญ พร้อมพัฒน์ ส.ส.จังเพชรบูรณ์ เป็นประธานในพิธีเปิด “รอบกองไฟ” ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวนั้น จะเป็นการแสดงของเหล่า “ซูลู” ที่ออกมาปรากฎตัวขึ้นกลางสนาม โดยใช้นักเรียนผู้สูงอายุ ทั้งหมด 11 คน ประกอบด้วย หัวหน้าเผ่า, เมียหัวหน้าเผ่า, ลูกหัวหน้าเผ่า และสมาชิกในเผ่า โดยแต่ละคนจะใช้วิธีแต่งกายสไตล์คนป่า ด้วยการนำสีดำทาทั่วทั้งตัว แล้วเพ้นท์สีสัน สะท้อนแสง และสวมหมวกอย่างสวยงาม โดยเฉพาะหัวหน้าเผ่า จะทำการใส่หมวกที่มีเอกลักษณ์พิเศษ ที่งดงาม และโดดเด่นสะดุดตา

          จากนั้นผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมด จะต้องออกมาร่วมรำวงรอบกองไฟ จนครบทุกหมู่ ก่อนปิดท้ายด้วย สีสันซูลูคนป่า ปี2020 ซึ่งแต่ละหมู่จะออกมาวาดลวดลาย โชว์สเต็ปเต้น เพลงเต่างอย โดยเฉพาะคณะครูวิทยากร ที่ไม่ยอมน้อยหน้า โชว์สอนสเต็ปการเต้น แบบสดๆตรงนั้นเลย สร้างความสนุกสนาน และเรียกเสียงหัวเราะ เป็นอย่างมาก


เดชา มลามาตย์/ยุทธ ศรีทองสุข

error: Content is protected !!