ข่าวใหม่อัพเดท » เพชรบูรณ์ อบรม “ค่ายแกนนำจิตอาสา ป้องกันยาเสพติด” และอบรม “เชิงปฏิบัติการการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา”

เพชรบูรณ์ อบรม “ค่ายแกนนำจิตอาสา ป้องกันยาเสพติด” และอบรม “เชิงปฏิบัติการการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา”

11 ธันวาคม 2020
0

https://drive.google.com/file/d/1Zqx46kZC6AxSeFj5qdMc18FxB-e1t9i3/view?usp=sharing

เพชรบูรณ์ – อบรม “ค่ายแกนนำจิตอาสา ป้องกันยาเสพติด” และอบรม “เชิงปฏิบัติการการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา”

          เมื่อเวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมโรงแรมบูรพาโฮเต็ล อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ดำเนินการจัดอบรม “ค่ายแกนนำจิตอาสา ป้องกันยาเสพติด” และ การอบรม “เชิงปฏิบัติการการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา” โดยมี ดร. บัณฑิต ครุฑางคะ อุปนายกสมาคมคณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชน แห่งประเทศไทย และกรรมการจัดงาน ได้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์แก่ นางมณีรัฎ เทียมครู รองศึกษาธิการจังหวัดเพชรบูรณ์ ประธานในพิธีเปิดการอบรม “ค่ายแกนนำจิตอาสา ป้องกันยาเสพติด” เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติด เสริมทักษะชีวิตให้กับผู้เรียนในโรงเรียนเอกชน สามารถปฏิบัติตนให้ห่างไกลจากยาเสพติด มีทักษะที่จำเป็นสำหรับศตวรรษที่ 21 และปลูกฝังค่านิยม จิตสำนึกการทำประโยชน์เพื่อสังคม

          โดยการอบรม ใช้ระยะเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 10 – 12 ธันวาคม 2563 ตั้งแต่ช่วงเวลา 09.00 – 16.00 น. ในรูปแบบไป-กลับ มีนักเรียนในสังกัดโรงเรียนเอกชน 18 โรงเรียน จำนวน 180 คน เข้ารับการอบรม ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์คณะวิทยากรที่มีความรู้และความเชี่ยว ชาญ จากกรมการปกครองส่วนท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย / สช. / สพฐ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ครู D.A.R.A

          และในวันเดียวกันนี้ นางมณีรัฎ เทียมครู รองศึกษาธิการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เป็นประธานเปิดการอบรม “เชิงปฏิบัติการการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา” เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรม รวมทั้งสร้างเครือข่ายด้านการป้องกันและแก้ไข ปัญหายาเสพติดในสถานศึกษาของโรงเรียนเอกชน

          โดยการอบรม ใช้ระยะเวลา 2 วัน ระหว่างวันที่ 10 – 11 ธันวาคม 2563 มีครูในสังกัดโรงเรียนเอกชน เข้าร่วมอบรม 49 โรงเรียน จำนวน102 คน โดยได้รับความอนุเคราะห์คณะวิทยากรที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญจากกรมการปกครองส่วนท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย / สช. / สพฐ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ครู D.A.R.E ซึ่งบรรยากาศการอบรม ต่างดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย และมีประสิทธิภาพ อย่างสูงสุด


ราเมธ บงแก้ว/มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!