ข่าวใหม่อัพเดท » งานพืชสวนก้าวหน้า ครั้งที่ 16 ที่ สวพ.6 จันทบุรี คึกคัก แก้ไขปัญหาการขาดแคลนแรงงานภาคการเกษตร ส่งเสริมความรู้วิชาการ ลดต้นทุนการผลิต และยกระดับมาตรฐานระบบการผลิตพืชสวน

งานพืชสวนก้าวหน้า ครั้งที่ 16 ที่ สวพ.6 จันทบุรี คึกคัก แก้ไขปัญหาการขาดแคลนแรงงานภาคการเกษตร ส่งเสริมความรู้วิชาการ ลดต้นทุนการผลิต และยกระดับมาตรฐานระบบการผลิตพืชสวน

12 ธันวาคม 2020
0

จันทบุรี-งานพืชสวนก้าวหน้า ครั้งที่ 16 ที่ สวพ.6 จันทบุรี คึกคัก แก้ไขปัญหาการขาดแคลนแรงงานภาคการเกษตร ส่งเสริมความรู้วิชาการ ลดต้นทุนการผลิต และยกระดับมาตรฐานระบบการผลิตพืชสวน

          วันนี้ ( 11 ธ.ค.63 ) ที่ อาคารอเนกประสงค์ สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 6 จ.จันทบุรี หอการค้าจังหวัดจันทบุรี ร่วมกับ สวพ.6 หน่วยงานภาครัฐ และ ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องได้จัดให้มีพิธีเปิดงานพืชสวนก้าวหน้า ครั้งที่ 16 Hortex’2020 & Fruitpital Innovation Fair 2020 มหานครผลไม้ โดยมี นายสุธีทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานเปิดงาน ซึ่งงานพืชสวนก้าวหน้า จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่16 สำหรับในปีนี้ กำหนดระหว่างวันที่ 11 – 13ธันวาคม รวม ๓ วัน เพื่อเผยแพร่ความรู้และนวัตกรรมด้านพืชสวน ภายในงานมีการจัดสัมมนาวิชาการให้ความรู้แก่เกษตรกร นิทรรศการทางวิชาการของส่วนราชภาร การสาธิตเครื่องจักรกลการเกษตร เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนแรงงานภาคการเกษตร ลดต้นทุนการผลิต และยกระดับมาตรฐานระบบการผลิตพืชสวน

          ภายในงานมีการออกร้านนิทรรศการ มหานครผลไม้ Fruitpital Innovation Fair 2020 การจับคู่ธุรกิจ ของผู้ประกอบการและผู้ผลิต การออกบูธของสวนผลไม้ที่ได้รับการตรวจรับรองมาตรฐาน Thai GAP นวัตกรรมทางการเกษตรของของหน่วยงานและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง กิจกรรมของสมาคมทุเรียนไทย TDA “เปิดบ้านบริการวิชาการ สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตร เผยแพร่และประชาสัมพันธ์งานวิจัยและงานบริการของกรมวิชาการเกษตร อาทิ งานวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตพืชเศรษฐกิจและพืชท้องถิ่น งานขยายผลการใช้ปุ๋ยชีวภาพและชีวภัณฑ์ผลงานวิจัยของกรมวิชาการเกษตร งานโครงการพระราช ดำริ สืบสาน ต่อยอด การหาตัวอย่าง ดิน น้ำ พืช สารพิษตกค้าง วัตถุอันตราย และคลินิกพืช รวมทั้งให้บริการรับสมัครเกษตรกรและฝึกอบรมเบื้องต้น เพื่อเข้าร่วมโครงการ GAP รวมทั้งมีการออกร้านจำหน่ายสินค้า พันธุ์ไม้ต่างๆและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรของผู้ประกอบการ


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!