ข่าวใหม่อัพเดท » (ศปก.) จันทบุรี ลงพื้นที่ตรวจประเมินสนามชนไก่ พร้อมดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19

(ศปก.) จันทบุรี ลงพื้นที่ตรวจประเมินสนามชนไก่ พร้อมดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19

15 ธันวาคม 2020
0

จันทบุรี – คณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค (ศปก.) จังหวัดจันทบุรี ลงพื้นที่ตรวจประเมินสนามชนไก่บ้านป่าแดง อ.ท่าใหม่และสนามชนไก่พลิ้วสเตเดียม อ.แหลมสิงห์ เกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19

วันนี้ (14 ธ.ค. 63) ที่สนามชนไก่บ้านป่าแดง อ.ท่าใหม่ และที่สนามชนไก่พลิ้วสเตเดียม นายอลงกรณ์ แอคะรัจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นำคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค (ศปก.) จังหวัดจันทบุรี เข้าตรวจประเมินสนามชนไก่ทั้ง 2 แห่งข้างต้น เพื่อดูว่ามีการดำเนินตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 อาทิ การสวมหน้า กากอนามัยตลอดเวลา การจำกัดจำนวนบุคคลที่เข้ามาในสนามชนไก่และการลงทะเบียนเข้าและออกจากสนามชนไก่ เพิ่มเติมหรือไม่

โดยในการตรวจประเมินสนามชนไก่ทั้งสองแห่ง คณะกรรมการได้ให้ข้อแนะนำเพิ่มเติม อาทิ การจัดเก็บข้อมูลของกล้องวงจรปิด ให้สามารถค้นข้อมูลย้อนหลังได้ การกำจัดเชื้อโรคที่อาจติดรองเท้าก่อนเข้าสู่บริเวณสนามชนไก่ การทำความสะอาดพื้นผิวอุปกรณ์ที่มีการสัมผัสร่วม ทั้งนี้ ภายหลังการตรวจประเมินแล้ว คณะกรรมการฯ ได้มีมติเห็นชอบในหลักการให้สนามชนไก่ทั้งสองแห่ง ผ่านเกณฑ์การตรวจประเมินแบบมีเงื่อนไข โดยให้ผู้ประกอบการแก้ไขเพิ่มเติมและจัดส่งหลักฐานการประกอบการพิจารณาอนุญาตในลำดับต่อไป

สำหรับการตรวจประเมินสนามไก่ในครั้งนี้เป็นไปตามข้อกำหนดของการยื่นเรื่องขอเปิดสถานประกอบการและการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ในสถานประกอบการ รวมถึงสนามชนไก่ด้วย และเมื่อเร็ว ๆ นี้มีผู้ประกอบการสนามชนไก่ จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ สนามชนไก่บ้านป่าแดง อ.ท่าใหม่และสนามชนไก่พลิ้วสเตเดียม อ.แหลมสิงห์ ซึ่งปิดการจัดกิจกรรมไปตั้งแต่มีประกาศของ ศบค. ให้หยุดจัดกิจกรรมไปในช่วงแรกที่มีประเทศไทยมีการแพร่ระบาด ได้ยื่นเรื่องขออนุญาตจัดให้มีการเล่นการพนันในสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ต่อคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค (ศปก.) จังหวัดจันทบุรีจึงเป็นที่มาของการออกตรวจประเมินความพร้อม ในการดำเนินกิจกรรมตามกระบวนการ จากนี้จะได้นำเสนอข้อมูลสู่การพิจารณา ขออนุญาตคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อของจังหวัดจันทบุรี


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!