ข่าวใหม่อัพเดท » “ผู้การกองปราบ” ยังไม่เรียก บิณฑ์ฯ มาสอบ ขอเวลาพิจารณาคดี สันธนะฯ จี้ตรวจสอบ บิณฑ์ฯ ปมเปิดรับบริจาคเงินจัดทำเสื้อชมพู เหตุเป็นเรื่องละเอียดอ่อน

“ผู้การกองปราบ” ยังไม่เรียก บิณฑ์ฯ มาสอบ ขอเวลาพิจารณาคดี สันธนะฯ จี้ตรวจสอบ บิณฑ์ฯ ปมเปิดรับบริจาคเงินจัดทำเสื้อชมพู เหตุเป็นเรื่องละเอียดอ่อน

16 ธันวาคม 2020
0

“ผู้การกองปราบ” ยังไม่เรียก บิณฑ์ฯ มาสอบ ขอเวลาพิจารณาคดี, สันธนะฯ จี้ตรวจสอบ บิณฑ์ฯ ปมเปิดรับบริจาคเงินจัดทำเสื้อชมพู เหตุเป็นเรื่องละเอียดอ่อน

จากกรณีที่ นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล พร้อมด้วย นายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ เดินทางเข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปราม เพื่อขอให้เอาผิด นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ อดีตนักแสดง ใน 4 ข้อหา คือความผิดฐานพยายามฉ้อโกง,เรี่ยไรเงินโดยไม่ได้รับอนุญาต, ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และความผิดที่เกี่ยวกับการแอบอ้างสถาบัน กรณีเปิดรับบริจาคเงินผลิตเสื้อสีชมพูแจกจ่ายให้กับประชาชน ตามที่ได้เคยมีการนำเสนอไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าวล่าสุด เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.63 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. กล่าวว่า สำหรับเรื่องราวดังกล่าวขณะนี้ทางพนักงานสอบ สวน กก.1 บก.ป. ยังอยู่ระหว่างการประมวลคำให้การของผู้กล่าวหา ควบคู่กับพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อพิจารณาว่าข้อเท็จจริงของเรื่องราวเป็นอย่างไร ซึ่งคงต้องใช้เวลาสักระยะจึงจะสามารถสรุปได้ว่านายบิณฑ์ฯ กระทำผิดจริงตามที่ถูกกล่าวหาหรือไม่

เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ดังนั้นการพิจารณาข้อเท็จจริงจึงจำเป็นต้องละเอียดรอบครอบเพื่อความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายบิณฑ์ฯ ผู้ถูกกล่าวหาจะเดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบฯ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจนั้น ยืนยันว่าไม่ทราบเรื่อง และทางพนักงานสอบสวนเองก็ไม่ได้มีการนัดหมายมาเข้าพบแต่อย่างใด อีกทั้งเรื่องราวดังกล่าวเองก็ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาข้อเท็จจริงจึงไม่มีเหตุผลที่เรียกตัวมาพบในช่วงนี้


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!